|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị khẩn trương thanh tra, sớm có kết luận các dự án liên quan đến Vũ nhôm

13:02 | 28/12/2017
Chia sẻ
Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, dư luận thành phố cho rằng, những vụ việc nổi cộm của Vũ nhôm liên quan chủ yếu đến dự án đất đai, BĐS. Tuy nhiên, quyết định khởi tố chỉ đề cập đến tội làm lộ bí mật Nhà nước.
chu tich da nang de nghi khan truong thanh tra som co ket luan cac du an lien quan den vu nhom Đà Nẵng dừng các giao dịch bất động sản của Vũ 'nhôm'
chu tich da nang de nghi khan truong thanh tra som co ket luan cac du an lien quan den vu nhom Ai đã đồng ý bán nhiều nhà, đất công sản về tay Vũ nhôm?
chu tich da nang de nghi khan truong thanh tra som co ket luan cac du an lien quan den vu nhom Niêm yết lệnh truy nã Vũ 'nhôm' tại nhiều địa điểm
chu tich da nang de nghi khan truong thanh tra som co ket luan cac du an lien quan den vu nhom Đà Nẵng phong toả tài sản Vũ 'nhôm'
chu tich da nang de nghi khan truong thanh tra som co ket luan cac du an lien quan den vu nhom Việc tăng giảm hình phạt với Vũ ‘nhôm’ có thể xảy ra khi nào?
chu tich da nang de nghi khan truong thanh tra som co ket luan cac du an lien quan den vu nhom Loại sân golf khỏi siêu dự án dính líu đến đại gia Vũ 'Nhôm'

Sáng 28/12, phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có một số kiến nghị liên quan đến việc khởi tố, truy nã ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi là Vũ "nhôm").

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, thời gian gần đây, dư luận thành phố rất bức xúc về ông Phan Văn Anh Vũ và quan tâm đến việc các cơ quan chức năng của Trung ương điều tra xử lý vụ việc.

Các cơ quan chức năng của Trung ương, Bộ Công an đã vào cuộc xử lý và từ ngày 21/12 đến nay, sau khi thực hiện lệnh khám xét, truy nã với ông Phan Văn Anh Vũ, thì nhiều người dân quan tâm vì sao chưa bắt được nghi can này.

chu tich da nang de nghi khan truong thanh tra som co ket luan cac du an lien quan den vu nhom
Ảnh: Tuổi trẻ.

"Dư luận thành phố cho rằng, những vụ việc nổi cộm của ông Vũ tại Đà Nẵng liên quan chủ yếu đến dự án đất đai, bất động sản. Tuy nhiên, quyết định khởi tố chỉ đề cập đến tội làm lộ bí mật Nhà nước. Trong một thời gian dài, đối tượng đã đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản và chứng cứ. Trước tình hình đó, TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo phù hợp kiểm soát diễn biến tư tưởng và đồng thời đã có văn bản báo cáo”, ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, số lượng nhà đất có nguồn gốc từ đất công sản của thành phố của ông Vũ và các cá nhân liên quan rất nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông Vũ đã nhanh chóng rút hết vốn tại nhiều công ty, cũng như chuyển nhượng bất động sản mang tên cá nhân.

Ông Thơ cũng cho biết, UBND TP Đà Nẵng cũng vừa nhận được văn bản đề nghị phối hợp rà soát, xác định tài sản của ông Vũ và dừng lại các giao dịch tài sản liên quan.

Đồng thời, Chủ tịch TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tăng cường chỉ đạo khẩn trương việc truy nã, bắt nghi can; khẩn trương thanh tra, điều tra và sớm có kết luận các dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ có dấu hiệu tiêu cực, để đưa ra xử lý.

Trước đó, ông Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố bị can do đã có hành vi Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, phạm vào Điều 263 BLHS.

Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố quyết định truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết bị can đang ở đâu.

Khánh Hà