|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chủ sở hữu sàn NYSE sắp 'nuốt chửng' sàn Chicago 136 tuổi với giá 70 triệu USD

07:00 | 06/04/2018
Chia sẻ
Các điều khoản của giao dịch không được tiết lộ, nhưng tờ The Wall Street Journal cho biết mức giá được thảo luận để Công ty mẹ của NYSE mua lại Sở giao dịch Chứng khoán Chicago khoảng 70 triệu USD.

Intercontinental Exchange, chủ sở hữu của Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) vừa có thông báo chính thức vào ngày thứ Năm về thỏa thuận mua lại Sở Giao dịch Chứng khoán Chicago.

chu so huu san nyse chap thuan mua lai san chicago 136 tuoi voi gia 70 trieu usd
Sở giao dịch Chứng khoán Chicago được thành lập vào năm 1882 (Ảnh: M. Spencer Green/Associated Press)

John Kerin - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Sở Giao dịch Chứng khoán Chicago nói: "Chúng tôi rất vui lòng ký hợp đồng này với nhà khai thác giao dịch hàng đầu thế giới. Intercontinental Exchange được chứng minh là đơn vị đổi mới trong phát triển các sàn giao dịch, chúng tôi đang mong muốn được gia nhập".

Giao dịch mua lại dự kiến sẽ kết thúc vào năm nay. Các điều khoản của giao dịch không được tiết lộ, nhưng tờ The Wall Street Journal cho biết vào tuần trước rằng mức giá được thảo luận là 70 triệu USD.

Trước đây Tập đoàn Casin Holdings của Trung Quốc đã tìm cách mua lại Sở giao dịch Chứng khoán Chicago nhưng thỏa thuận này đã sụp đổ hồi tháng 2 sau khi bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ bác bỏ khi các nhà lập pháp Mỹ cáo buộc thỏa thuận có nguy cơ gây tổn hại tới an ninh của hệ thống tài chính của nước này. Mức giá chủ sở hữu sàn NYSE mua lại cao hơn 20 triệu USD so với Casin Holdings đưa ra trước đó.

Việc mua lại của NYSE sẽ chấm dứt sự độc lập của thị trường chứng khoán khu vực cuối cùng của Mỹ, nơi xử lý ít hơn 1% khối lượng giao dịch chứng khoán của nước này. Thay vì trở thành một nơi tiềm năng cho các công ty Trung Quốc muốn kiếm tiền từ các nhà đầu tư Mỹ, Sở giao dịch Chứng khoán Chicago sẽ bị "nuốt" bởi đơn vị chủ quản của NYSE. Theo báo cáo, Công ty mẹ của NYSE đạt 2,5 tỷ USD lợi nhuận năm 2017.

Hoàng Kiều