|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chổi Việt Nam rao bán gần 3 triệu/chiếc trên Amazon: Chỉ là giá ảo?

07:49 | 17/03/2018
Chia sẻ
Anh Quỳnh nhận định những thứ như lá chuối hay chổi chít có giá cao như vậy thì chẳng có ai mua. Nhiều người đưa hàng lên các trang mua bán tự ý để giá nên không tránh khỏi việc giá ảo.

Mới đây, nhiều tài khoản bán hàng trên trang bán lẻ trực tuyến Amazon đã rao bán chổi chít Việt Nam với giá khá cao, từ 17 – 24 USD (khoảng 400.000 – 550.000 đồng) mỗi chiếc.

Thậm chí, trên trang Amazon của Nhật Bản, một chiếc chổi chít Việt Nam còn được rao bán với giá gần 3 triệu đồng/chiếc.

Quảng cáo về sản phẩm, một số tài khoản trên Amazon giới thiệu đây là cây chổi chống tĩnh điện, rất hữu dụng trong việc quét các sợi lông, tóc và có thể quét được tất cả các hạt bụi dù là nhỏ nhất ngay trong lần quét đầu tiên.

choi viet nam rao ban gan 3 trieuchiec tren amazon chi la gia ao

Chổi chít Việt Nam được rao bán trên Amazon với giá17 - 24 USD/chiếc.

Bên cạnh đó, chổi được làm từ rơm tự nhiên với chiều dài hơn 100 cm, chiều rộng hơn 30cm, và nặng khoảng 1kg. Cán chổi được làm bằng nilon màu với hơn 10 màu sắc khác nhau, người mua có thể lựa chọn theo sở thích.Ở Việt Nam, một chiếc chổi được bán với giá khoảng vài chục nghìn đồng.

Như vậy, sau cao sao vàng, lá chuối, lá tía tô, ớt chỉ thiên, quả trứng gà,... chổi chít Việt Nam đã trở thành sản phẩm tiếp theo của Việt Nam được rao bán trên Amazon.

Liệu có ai mua?

Theo anh Phạm Minh Quang, một người đang sinh sống và làm việc tại Nhật: “Chưa bàn tới giá chổi chít “Made in Vietnam” được rao bán trên Amazon. Những chiếc chổi tương tự như vậy bên Nhật chỉ có giá khoảng 100 JPY, tương đương với hơn 20.000 đồng. Mức sống tại Nhật cao thật, nhưng họ không phung phí tiền cho những thứ như vậy.”

choi viet nam rao ban gan 3 trieuchiec tren amazon chi la gia ao
Theo một số người, rất có thể việc đề giá chổi chít cao chỉ là một chiêu trò của người bán.

Anh Quang cho rằng vì nhiều người bán muốn “thổi” giá để tạo chiêu trò. Qua đó tăng lượng truy cập, tìm kiếm mặt hàng đó trên các trang mua sắm.

Nghiêm Trọng Quỳnh, một người cũng đang sinh sống và làm việc ở Tokyo cho biết: “Bên Nhật đồ thủ công mỹ nghệ hoặc những thứ làm bằng tay được đề cao nên giá khá đắt. Tôi đi tới làng gốm xem giá những chiếc đĩa không có gì đặc biệt giá cũng đã trên dưới 1 triệu đồng.”

Anh Quỳnh cho hay, những thứ như lá chuối hay chổi chít giá cao như vậy thì chẳng có ai mua. Nhiều người đưa hàng lên các trang mua bán tự ý để giá nên không tránh khỏi việc giá ảo.