|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chờ đợi điều gì ở sự kiện lớn nhất của Apple sau nhiều năm?

21:20 | 11/09/2017
Chia sẻ
Vào thứ Ba này, CEO Apple Tim Cook sẽ sẽ lên xuất hiện lần đầu tiên tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên mới của Apple. Apple dự định tung ra ba điện thoại, bao gồm phiên bản cao cấp sẽ tạo nên vầng hào quang cho phần còn lại của dòng sản phẩm iPhone, và có lẽ là phần còn lại của ngành điện thoại thông minh.

Các sản phẩm iPhone không chỉ thú vị cho khách hàng, mà còn đối với cả nhà đầu tư. Dòng iPhone năm nay đại diện cho 2/3 doanh số của Apple, do đó nó trở nên rất quan trọng đối với lợi nhuận công ty.

cho doi dieu gi o su kien lon nhat cua apple sau nhieu nam
Chờ đợi điều gì ở sự kiện lớn nhất của Apple sau nhiều năm?

Việc ra mắt trong mùa nghỉ lễ sung sức sẽ tăng cường công tác bán hàng từ nhiều dòng sản phẩm khác của Apple. Toàn bộ việc kinh doanh phụ thuộc vào các tiện ích sắp ra mắt như một điều khiển từ xa cho hộp ti vi Apple TV và loa HomePod, vốn đang được gắn với Apple Watch, đồng bộ với iPad và Mac, và là đầu mối của các dịch vụ như Siri, Maps, Apple Music.

Ngoài iPhone ra, Công ty cùng đang lên kế hoạch cho phiên bản mới của Apple Watch kết nối qua wifi và Apple TV được cải tiến. Vào tháng 6, Apple đã chuẩn bị các phần mềm cập nhật quan trọng cho nền tảng iOS, watchOS, macOS, và tvOS. Có vẻ như sẽ giới thiệu một số tính năng trong này vào thứ Ba (ngày 12/9), Bloomberg đưa tin.

Sau đây là những điểm đáng chờ đợi tại sự kiện quan trọng nhất của Apple sau nhiều năm:

iPhone

Apple đang lên kế hoạch tung ra 3 chiếc iPhone, bao gồm 2 chiếc được nâng cấp lên từ iPhone 7 và iPhone 7 Plus được gọi là iPhone 8 và iPhone 8 Plus; và một phiên bản cao cấp được gọi là iPhone X. Đây là những điều Bloomberg viết về thiết bị cao cấp này:

Thiết kế mới

Đây sẽ là một cái nhìn hoàn toàn mới với thiết kế gọt các cạnh xung quanh màn hình. Hầu như toàn bộ mặt trước của điện thoại sẽ được tiết kiệm màn hình để dành một khoảng trên đầu cho tai nghe, camera selfie và các cảm biến. Các cạnh sẽ là một dải thép không gỉ liên tục và phần sau lưng sẽ được làm bằng kính – giống như iPhone 4 năm 2010. Hãy tìm chiếc camera kép nằm thẳng đứng phía sau, không phải nằm ngang, để cho những ứng dụng thực tế ảo tăng cường tốt hơn.

Màn hình không viền

Không có khung và viền ở phía trên và dưới đáy. Tiêu điểm sẽ là màn hình OLED, tái tạo chính xác màu sắc và làm sắc nét nội dung nhiều hơn. Bạn sẽ có thể xem thêm nhiều chữ hơn, video và thông tin website mà không cần cuộn xuống vì màn hình sẽ cao hơn so với màn hình trên iPhone 7 Plus.

Toàn bộ màn hình sẽ lớn hơn một chút so với iPhone 7 Plus (5.5 inches), nhưng do không có viền, nên kích thước tổng thể của điện thoại này sẽ gần với iPhone 7 hơn. Màn hình cũng sẽ có tính năng “màu chuẩn”, một cảm biến cho phép màn hình thay đổi màu dựa trên nhiệt độ môi trường, dựa trên mã phần mềm.

Không có nút Home

Phần thêm vào iPhone lại trở thành những mảnh ghép mất đi. Một thập kỷ sau khi ra mắt nút Home, như một kiểm soát vật lý chính trên thiết bị, Apple sẽ tháo bỏ nó trong phiên bản cao cấp. Ở vị trí đó sẽ là một thanh ảo mỏng có thể kéo lên để khởi động các tính năng như đa nhiệm, đóng ứng dụng.

Không có quét vân tay - Touch ID

Cùng biến mất với nút Home là Touch ID. Được giới thiệu trong iPhone 5s năm 2013, tính năng Touch ID trên nút Home cho phép người dùng iPhone mở khóa điện thoại trong vòng nửa giây. Nó cũng xác thực giao dịch Apple Pay và cho phép tải ứng dụng từ App Store. Đối với điện thoại mới, công ty cố gắng tích hợp nó vào chính màn hình.

Mở khóa 3-D Face

Thay thế cho Touch ID là quét nhận diện khuôn mặt 3-D để mở khóa điện thoại, được gọi là Face ID. Nó được thiết kế để quét các nét mặt người dùng trong vài trăm miligiây và có thể hoạt động ngay cả khi nằm ngang trên bàn. Cảm biến này cũng sẽ xác thực giao dịch và khởi động các ứng dụng bảo mật, Bloomberg báo cáo. Nó cũng sẽ hoạt động trong bóng tối.

Sạc không dây

Đây là tính năng mới cho iPhone, nhưng đã là tính năng có trong các điện thoại cạnh tranh khác trong nhiều năm. Bạn sẽ có thể đặt iPhone trên một đế sạc thay vì cắm dây vào sạc pin.

Bộ vi xử lý nhanh hơn

Apple sẽ thay đổi thiết kế bán dẫn của nó lần nữa với việc tích hợp con chip mới cho iPhone có thể là con chip A11. Thành phần này được cho là dựa trên quy trình sản xuất 10 nanomét, vì vậy sẽ làm cho pin iPhone sẽ lâu hơn. Công ty đang sản xuất một chip AI chuyên dụng.

Phần mềm mới

Như thường lệ, iPhone sẽ kèm theo phần mềm mới. Lần này nó sẽ được gọi là iOS 11. Các tính năng bổ sung kính bao gồm Trung tâm điều khiển được thiết kế lại, hỗ trợ các ứng dụng tăng cường thực tế ảo, hỗ trợ Apple Pay trong iMessage, bản đồ trong sân bay và trung tâm thương mại, và một ứng dụng chuyên dụng để quản lý tập tin.

Cảm biến 3-D cũng sẽ quét khuôn mặt người dùng và thêm vào các biểu cảm để tạo ra hình ảnh động mới trong iMessage.

Các mô hình mới

Hai mô hình mới cũng được trông đợi sẽ tương tự như iPhone hiện tại, là bộ vi xử lý nhanh hơn và mặt kính sau lưng cho phép sạc không dây.

Thành Nguyên