|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chính phủ yêu cầu sớm xử lý 5 dự án thua lỗ

13:00 | 07/12/2016
Chia sẻ
Chính phủ yêu cầu xử lý đối với 5 dự án đầu tư không hiệu quả đã báo cáo Quốc hội, bảo đảm thu hồi tối đa vốn và tài sản của nhà nước, xác định rõ trách nhiệm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
yeu cau tiet kiem chi thuong xuyen de dieu chinh luong co so
Tiết kiệm chi thường xuyên để nguồn tăng lương cơ sở. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 11 vừa được Chính phủ ký ban hành, Chính phủ yêu cầu cùng các bộ ngành có liên quan khẩn trương có giải pháp xử lý đối với 5 dự án đầu tư không hiệu quả đã báo cáo Quốc hội. Đó là các dự án nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ, nhà máy Nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất, dự án mở rộng Nhà máy gang thép Thái Nguyên, nhà máy bột giấy Phương Nam và nhà máy Đạm Ninh Bình.

Theo đó, bảo đảm thu hồi tối đa vốn và tài sản của nhà nước, xác định rõ trách nhiệm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương mở rộng thị trường xuất khẩu, nhất là thị trường ASEAN. Cùng với đó, Bộ lên phương án ứng phó với các diễn biễn TPP và các hiệp định thương mại tự do đã kí đối với từng lĩnh vực ngành hàng. Việc này phải được báo cáo Chính phủ trong tháng 12/2016.

Bộ được yêu cầu nghiên cứu, đề xuất bổ sung các quy định liên quan đến phòng, chống tiêu cực trong cổ phần hóa, nhất là giá trị lợi thế quyền được thuê đất, giao đất vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa.

Nghị quyết cùng yêu cầu các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát tình kinh tế, thương mại, tài chính quốc tế chủ động ứng phó và điều hành tốt chính sách với nhiệm vụ kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng.

Thái Hoàng