|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chiến lược xâm nhập thị trường của nhà phân phối phụ gia vệ sinh buồng đốt động cơ

03:05 | 28/06/2018
Chia sẻ
Thuyết phục những doanh nghiệp vận tải lớn, tài trợ cho dịch vụ xe buýt nhanh BRT dùng thử phụ gia vệ sinh buồng đốt động cơ là chiến lược xâm nhập thị trường của Việt Nhật Petro.

Ecoburn là tên một loại phụ gia vệ sinh buồng đốt động cơ do Công ty NNHH Sản xuất và Phát triển công nghệ phụ gia dầu mỏ Việt Nhật (Việt Nhật Petro) phân phối ở Việt Nam.

Không chỉ kéo dài tuổi thọ động cơ và tiết kiệm từ 10 tới 30% nhiên liệu, rút ngắn thời gian bảo dưỡng xe, Ecoburn còn loại bỏ 100% muội than carbon, giúp động cơ đạt tối đa công suất, giảm thiểu hiện tượng kích nổ sớm, giật cục, trễ ga.

Khi người dân sử dụng Ecoburn cho phương tiện cơ giới, lượng khí thải nhà kính (như CO, NO2, SO2) sẽ giảm mạnh. Ecoburn không chứa các chất phụ gia độc hại và ăn mòn động cơ, đặc biệt là những chất làm tăng Cetane và Octane.

Nguyễn Đình Dương, trưởng phòng tiếp thị của Việt Nhật Petro, nói rằng công ty đang chuẩn bị hoạt động bán sản phẩm trên phạm vi toàn quốc, chẳng hạn như tuyển đại lý phân phối.

"Trong giai đoạn đầu, chúng tôi sẽ không áp doanh số với các đại lý. Sau vài tháng, chúng tôi sẽ căn cứ vào tình hình thị trường rồi mới đề ra chỉ tiêu doanh số cho họ", anh Dương tiết lộ.

chien luoc chinh phuc ca to cua nha phan phoi phu gia ve sinh buong dot dong co
Ecoburn tương thích với mọi loại nhiên liệu - từ xăng, dầu, biogas tới khí hóa lỏng.

Ngoài hệ thống đại lý, nhân viên kinh doanh của công ty, Việt Nhật Petro cũng sẽ dựa vào đội ngũ cộng tác viên bán hàng để phân phối sản phẩm.

"Riêng với thị trường Hà Nội, chúng tôi sẽ thành lập một đội nhân viên bán hàng. Nhóm đó sẽ sẵn sàng về các tỉnh để thúc đẩy doanh số", Dương nói.

Để tăng mức độ hiện diện của sản phẩm, Việt Nhật Petro đã quảng cáo trên chương trình VOV Giao thông và thực hiện chiến dịch tiếp thị bằng video trên Facebook.

"Một số doanh nghiệp đã bán chất phụ gia có khả năng bảo vệ động cơ. Vài doanh nghiệp khác bán chất phụ gia giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng Ecoburn là sản phẩm duy nhất ở Việt Nam có cả hai ưu điểm đó. Chúng tôi sẽ đưa ưu điểm này vào các thông điệp quảng bá sản phẩm", Dương phát biểu.

chien luoc chinh phuc ca to cua nha phan phoi phu gia ve sinh buong dot dong co
Sản phẩm Ecoburn 30 dành cho động cơ dầu.

Việt Nhật Petro hiểu rằng Ecoburn là một sản phẩm mới nên họ cần tăng hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm trước khi bán.

"Ban đầu chúng tôi sẽ không chú trọng những người sở hữu xe máy và ô tô con, mà hướng tới những doanh nghiệp vận tải đường bộ và đường biển. Công ty sẽ giúp các doanh nghiệp thấy rằng Ecoburn sẽ giúp họ giảm tới 10% chi phí vận hành. Đối với doanh nghiệp, 10% là tỷ lệ rất lớn", Dương bình luận.

Xe buýt nhanh BRT sẽ là doanh nghiệp lớn đầu tiên dùng thử phụ gia Ecoburn. Việt Nhật Petro tin rằng, sau khi thử nghiệm của BRT thành công, hoạt động bán hàng sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Xem thêm

Nhạc Dương

Giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong năm còn hơn 257.000 tỷ đồng, bất động sản chiếm 39%
Fiin Ratings nhận định thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.