|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chỉ đạo EVN, PVN đảm bảo tiến độ các dự án đã duyệt theo quy hoạch điện VII điều chỉnh

19:59 | 07/06/2017
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu EVN và PVN tập trung nguồn lực, thực hiện các giải pháp cụ thể để thúc đẩy tiến độ đầu tư xây dựng các dự án được giao, đảm bảo đưa các dự án vào vận hành theo quy hoạch, kế hoạch được duyệt.

Văn phòng Chính Phủ mới đây đã ra thông báo về kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực và nghe báo cáo kiểm điểm tình hình triển khai thực hiện Quy hoạch điện VII điều chỉnh.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tập trung mọi nỗ lực để đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, EVN cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư dự án đường dây 500 kV Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2 đã được phê duyệt bổ sung Quy hoạch điện VII để hỗ trợ, tăng cường cung cấp điện cho miền Nam trong giai đoạn tới.

Phó Thủ tướng cũng kỳ vọng EVN đảm bảo tiến độ các dự án đang thực hiện như nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1, lưới điện truyền tải đồng bộ với các dự án nhà máy nhiệt điện Sông Hậu I, Long Phú I, Vĩnh Tân IV.... Một vấn đề nữa Chính phủ cũng cần EVN quan tâm là việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường đối với các nhà máy nhiệt điện than.

chinh phu chi dao evn va pvn trien khai thuc hien quy dinh dien vii dieu chinh
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng. Ảnh: VGP.

Đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Phó Thủ tướng yêu cầu tích cực, chủ động phối hợp với các nhà thầu thực hiện đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy tiến độ các dự án nhà máy nhiệt điện Long Phú I, Sông Hậu I, Thái Bình II.

Ngoài ra, PVN cần giải quyết triệt để những vấn đề tồn tại liên quan đến gói thầu hệ thống khử Lưu Huỳnh (FGD) của dự án nhà máy nhiệt điện Sông Hậu I.

Chính phủ cũng yêu cầu PVN đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuẩn bị đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 để hỗ trợ cung cấp điện cho miền Nam trong giai đoạn tới.

Đồng thời, PVN cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện những công việc liên quan để sớm đưa khí Lô B và khí Cá Voi Xanh vào bờ nhằm thúc đẩy tiến độ các nhà máy nhiệt điện tuabin khí hỗn hợp sử dụng nguồn khí này.

Tô Đức