|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cháy chung cư PARC Spring của chủ đầu tư CapitaLand đến từ Singapore

20:45 | 01/04/2018
Chia sẻ
Chiều ngày 1/4/2018, một căn hộ tầng 8 tháp A khu chung cư PARC Spring của Tập đoàn CapitaLand (Singapore) ở đường Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP HCM bất ngờ bùng cháy.

Lực lượng bảo vệ của chung cư PARC Spring nhanh chóng gọi điện báo cơ quan chức năng. Trong khi đó, nhiều cư dân sống bên cạnh căn hộ bị cháy cùng hàng trăm cư dân khác tháo chạy ra ngoài.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 2 đã điều nhiều xe máy cùng các cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ. Ít phút sau ngọn lửa được khống chế.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát PCCC quận 2, ngọn lửa được xuất phát từ phòng ngủ của căn hộ này gây ra cháy. Hiện nguyên nhân vụ cháy cũng như thiệt hại đang được thống kê, làm rõ.

Chung cư PARC Spring là dự án của CapitaLand, được đưa vào sử dụng từ năm 2011. Cư dân khu chung cư này mới được diễn tập phòng cháy chữa cháy vào ngày 31/3.

chay chung cu parc spring cua chu dau tu capitaland den tu singapore
Cháy tại chung cư PARC Spring

CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á, trụ sở chính tại Singapore với các hạng mục đầu tư chính gồm nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khu phức hợp và quỹ đầu tư bất động sản. Tập đoàn đang có mặt tại hơn 150 thành phố thuộc 30 quốc gia.

Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của CapitaLand ở Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia. Tại Việt Nam, danh mục đầu tư của CapitaLand hiện bao gồm 9 dự án phát triển nhà ở, một khu phức hợp hạng A, đầu tư và quản lý 21 dự án căn hộ dịch vụ với khoảng 4.600 căn hộ tại sáu thành phố của Việt Nam.

CapitaLand khép lại năm 2017 với mức tăng trưởng đáng kể ở Việt Nam với doanh số bán nhà cao nhất từng đạt được là 1.409 căn hộ bán, đạt mức doanh thu kỷ lục 459,6 triệu đô la Singapore, vượt 282,1 triệu đô la Singapore tương đương 63% doanh thu của năm ngoái.

Đồng thời CapitaLand cũng ra mắt quỹ bất động sản đầu tiên mang tên CapitaLand Vietnam Commercial Fund (CCVF) vào năm 2017 với số vốn lên đến 300 triệu USD, tập trung đầu tư vào phân khúc hạng A.

Duy Khánh (tổng hợp)

Giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong năm còn hơn 257.000 tỷ đồng, bất động sản chiếm 39%
Fiin Ratings nhận định thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.