|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Carlsberg đang tiến gần thỏa thuận mua cổ phần Habeco

17:38 | 13/12/2017
Chia sẻ
Nhà sản xuất bia Đan Mạch Carlsberg đang từng bước thực hiện thỏa thuận với Chính phủ Việt Nam nhằm tăng cổ phần sở hữu tại Habeco, với hi vọng đẩy nhanh tiến trình này.
carlsberg dang tung buoc nham den muc tieu mua lai habeco Bộ Công Thương 'gật đầu', Habeco thay thế thành viên HĐQT người nước ngoài
carlsberg dang tung buoc nham den muc tieu mua lai habeco Nỗ lực thay thế đại diện Carlsberg trong HĐQT Habeco bất thành

Chính phủ dự kiến ​​bán cổ phần sở hữu tại Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã: BHN) vào quý I/2018 và đang đẩy mạnh tiến trình cổ phần trong điều kiện thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng.

carlsberg dang tung buoc nham den muc tieu mua lai habeco
Calsberg đang tiến gần hơn tới thoả thuận mua lại Habecco.

Theo tin từ Reuters, Hãng Carlsberg hiện đang nắm trong tay 17,3% cổ phần của Habeco, đã tiến hành thảo luận về các quyền mua ưu tiên với Chính phủ Việt Nam trong những năm qua.

“Carlsberg, Chính phủ Việt Nam và Habeco đã đạt được một thoả thuận chung về một số vấn đề trong quá trình đàm phán, và chúng tôi hy vọng điều này sẽ đẩy nhanh tiến trình ", một phát ngôn viên của Carlsberg chia sẻ.

Gần đây nhất, Carlsberg đã thừa nhận nghĩa vụ dài hạn của mình tại Việt Nam liên quan đến Habeco - nhãn hiệu bia lâu đời nhất tại Hà Nội, ông không ngần ngại chia sẻ.

Việt Nam là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất thế giới và lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, với một lượng dân số trẻ tiêu thụ gần 4 tỷ lít vào năm ngoái.

Quỳnh Trang