|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Cargill thành lập Trung tâm Ứng dụng Công nghệ hỗ trợ người nuôi tôm tại Bạc Liêu

15:15 | 27/04/2018
Chia sẻ
Tập đoàn Cargill vừa thành lập Trung tâm Ứng dụng Công nghệ để hỗ trợ người nuôi tôm tại tỉnh Bạc Liêu – một trong những thủ phủ nuôi tôm lớn nhất tại Việt Nam.
cargill thanh lap trung tam ung dung cong nghe ho tro nguoi nuoi tom tai bac lieu Tháo gỡ áp lực với ngành nuôi tôm
cargill thanh lap trung tam ung dung cong nghe ho tro nguoi nuoi tom tai bac lieu Cần 130 tỉ con giống để thả nuôi 1 triệu ha tôm trong năm 2018

Trung tâm Ứng dụng Công nghệ tại Bạc Liêu gồm 15 ao nuôi, một cơ sở huấn luyện và một trạm nghiên cứu.

cargill thanh lap trung tam ung dung cong nghe ho tro nguoi nuoi tom tai bac lieu
Ảnh minh họa. Nguồn: Tim Boyle/Bloomberg.

“Trung tâm Ứng dụng Công nghệ của chúng tôi sẽ ứng dụng các kiến thức và công nghệ nuôi tôm từ khắp nơi trên thế giới trong khuôn khổ địa phương. Tại Việt Nam, việc này sẽ giúp người nông dân giải quyết các vấn đề như dịch bệnh trên tôm và hoàn thiện các cách thức nuôi tôm hiện tại bằng những kỹ thuật mới và nguồn thức ăn cải tiến để nuôi tôm hiệu quả hơn”, ông Jesper Clausen – người đứng đầu mảng ứng dụng công nghệ dinh dưỡng vật nuôi của Cargill tại châu Á, cho biết.

Trung tâm Ứng dụng Công nghệ tại Bạc Liêu là trung tâm thứ hai của Cargill tại Việt Nam. Trong năm ngoái, công ty đã thành lập Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Thủy sản tại tỉnh Tiền Giang.

Cargill cho biết đang có kế hoạch thành lập các trung tâm tương tự tại Thái Lan và Indonesia trong năm nay.

Cargill là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp, thực phẩm, công nghiệp và tài chính với bề dày kinh nghiệm hơn 150 năm. Theo bảng xếp hạng của Forbes, Cargill là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất tại Mỹ hiện nay xét về doanh thu.

Trường Giang