|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thành đại công trường

09:50 | 24/09/2017
Chia sẻ
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ gần đây thường xuyên ùn tắc do mọc lên nhiều công trường sửa chữa, nâng cấp.
cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nối khu phía tây trung tâm thủ đô với nhiều huyện ngoại thành của Hà Nội. Toàn tuyến dài hơn 29 km, vận tốc tối đa 100 km/h.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Thời gian gần đây, tuyến đường liên tục sửa chữa để mở rộng thêm 2 làn đường. Hiện cao tốc có 4 làn đường, 2 làn dừng khẩn cấp. Năm 2014 Bộ GTVT đã cho phép nâng cấp tuyến đường lên 6 làn xe theo hình thức BOT. Thời gian hoàn thành dự án là cuối năm 2017.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Theo kế hoạch, đường Pháp Vân - Cầu Giẽ nâng cấp với 6 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng. Dự kiến toàn bộ dự án được đưa vào khai thác đầu năm 2018.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Cuối tháng 8/2017, Thanh tra Chính phủ cho biết, việc thu phí 1.500 đồng/km tại cao tốc này là bất hợp lý. Vì mặt đường chỉ trải thảm lại chứ không phải làm mới như cao tốc 6 làn xe Cầu Giẽ - Ninh Bình.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Theo Thanh tra Chính phủ, tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ sau khi sửa chữa, cải tạo các yếu tố hình học và trải thảm lại mặt đường cũ (vốn đầu tư chỉ là 30% của toàn dự án) nhưng thu phí quá cao.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Ngày 21/9, sau 2 lần đàm phán, Tổng cục Đường bộ và chủ đầu tư đã quyết định đề xuất giảm 25% phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ lên Bộ GTVT.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Ngày 22/9, Bộ GTVT thống nhất giảm phí và thời gian thu phí tại trạm BOT này. Theo đó, toàn bộ phương tiện sẽ được giảm 25% giá vé qua trạm. Thời gian thu phí giảm từ hơn 17 năm 2 tháng 18 ngày xuống còn 15 năm 4 tháng 18 ngày. Thời gian giảm phí bắt đầu từ 15/10.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Thời gian qua, việc liên tục sửa chữa khiến giao thông đi lại khó khăn đặc biệt là vào ngày nghỉ, ngày lễ. Trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đất đá vương vãi trên mặt đường gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Ôtô nối đuôi nhau đi qua những đoạn đường nhỏ hẹp bị hạn chế tốc độ do đơn vị xây dựng đang thực hiện cải tạo tuyến đường.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Nhiều bảng chống lóa, đoạn gần Cầu Giẽ bị mất, gây khó khăn cho các phương tiện đi lại vào ban đêm.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Với mức phí hiện tại, một xe dưới 12 chỗ ngồi (xe nhỏ nhất) chạy toàn tuyến hiện có mức phí 45.000 đồng/lượt; xe tải có trọng tấn 18 tấn trở lên, xe container 40 feet có mức phí 175.000 đồng/lượt.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Khi di chuyển vào ban đêm, do mặt đường nhiều nơi mấp mô, công trường nằm rải rác trên đường nên xe không thể đi nhanh như vận tốc thiết kế.

cao toc phap van cau gie thanh dai cong truong

Nhiều xe bồn, cần cẩu hoạt động trên cao tốc để cải tạo khiến lòng đường bị thu hẹp đi rất nhiều.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lê Hiếu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.