|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cảng Azov muốn đầu tư dự án công nghiệp tại Quảng Ninh

07:30 | 09/09/2017
Chia sẻ
Ngày 8-9, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Tiền Phong (với cổ đông chính là Deep C Consortium - Rent A Port) và cảng Azov của Nga đã ký kết bản ghi nhớ (MOU) để phát triển dự án trung tâm sản xuất công nghiệp và cảng biển tại tỉnh Quảng Ninh
cang azov muon dau tu du an cong nghiep tai quang ninh
Lễ ký kết giữa Công ty cổ phần Khu công nghiệp Tiền Phong và cảng Azov của Nga diễn ra ngày 8-9 tại TPHCM - Ảnh: Vũ Anh

Bản ghi nhớ được ký kết bên lề kỳ họp lần thứ 20 Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác kinh tế thương mại và khoa học, kỹ thuật diễn ra tại TPHCM với sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp Việt Nam và Nga.

Theo bản ghi nhớ được ký kết, hai bên thống nhất trình Chính phủ Việt Nam cho chuyển đổi 100 héc ta đất tại khu công nghiệp Nam Tiền Phong, tỉnh Quảng Ninh thành trung tâm sản xuất công nghiệp và cảng biển dọc sông Chanh.

Nếu được Chính phủ Việt Nam chấp thuận, hai bên sẽ phối hợp phát triển dự án cụm công nghiệp Việt - Nga trên diện tích 100 héc ta được chuyển đổi.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Andrian Sinebok, Chủ tịch cảng Azov cho biết, việc ký biên bản ghi nhớ là cơ hội lớn để thực hiện cam kết đầu tư vào Việt Nam của cảng Azov. Mục đích cuối cùng trong khuôn khổ hợp tác chiến lược này là thu hút các doanh nghiệp Nga đầu tư và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam nói chung và tại khu vực miền Bắc và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Vị trí khu công nghiệp mà phía doanh nghiệp Nga định đầu tư nằm giữa vùng nước sâu và khu vực sông có mực nước thấp. Do vậy, các nhà đầu tư trong cụm công nghiệp có thể vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa để giảm tải cho đường bộ.

Việc xây dựng cụm công nghiệp Việt - Nga được kỳ vọng sẽ đón một làn song đầu tư mới từ Nga vào Việt Nam vốn đang bị suy giảm.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến cuối tháng 8-2017, đăng ký đầu tư của các doanh nghiệp Nga tại Việt Nam đạt khoảng 1,026 tỉ đô la Mỹ với 114 dự án đã được cấp phép.

cang azov muon dau tu du an cong nghiep tai quang ninh Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư dự án 7.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh

Dự án phát triển Tổ hợp cảng biển và khu công nghiệp tại khu vực Đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh,có ...

cang azov muon dau tu du an cong nghiep tai quang ninh ROS lập công ty con tại Quảng Ninh, vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Đây là công ty con thứ 4 của ROS. Trước đó, tại ngày 31/12/2016, ROS có 3 công ty con và 1 công ty liên ...

cang azov muon dau tu du an cong nghiep tai quang ninh Quảng Ninh hấp dẫn không chỉ có du lịch

Chỉ tính trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhiều dự án nông nghiệp lớn như chăn nuôi, trang trại trồng cây ăn ...

Lê Anh