|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Canada chính thức áp thuế quan lên hơn 12 tỷ USD giá trị hàng hóa từ Mỹ

12:22 | 02/07/2018
Chia sẻ
Hôm 1/7, Canada bắt đầu áp thuế nhập khẩu lên 12,6 tỷ USD giá trị hàng hóa của Mỹ như sốt cà chua, pizza và sắt nhằm đáp trả quyết định đánh thuế của Tổng thống Mỹ Doanld Trump đối với sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ.
canada chinh thuc ap thue quan len hon 12 ty usd gia tri hang hoa tu my Giấc mơ xuất khẩu dầu sang châu Á của Canada bị 'đứt gánh giữa đường' vì California
canada chinh thuc ap thue quan len hon 12 ty usd gia tri hang hoa tu my Thủ tướng Trudeau: Canada sẽ đáp trả việc Mỹ áp thuế nhập khẩu

Ông Trump đã áp thuế quan 25% đối với thép và 10% với nhôm từ các đồng minh của Mỹ gồm Canada, Mexico và Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 1/6.

Theo tờ Associated Press, nhằm đáp trả, Canada đã áp thuế 25% đối với thép và sắt, trong khi áp 10% đối với 250 sản phẩm khác từ Mỹ như mật phong, nước rửa bát, hạt cà phê và mứt dâu tây.

canada chinh thuc ap thue quan len hon 12 ty usd gia tri hang hoa tu my
Ảnh minh họa.

Trước đó, chính quyền ông Trump cho biết, Canada là một mối đe dọa an ninh quốc gia vì hàng nhập khẩu, mặc dù quốc gia này là đối tác thương mại lớn thứ hai của Mỹ, sau Trung Quốc.

Mexico và Eu đã áp thuế quan đối với hàng loạt hàng hóa từ Mỹ, gồm cả rượu bourbon Kentucky, xe mô tô Harley-Davidson từ bang Wisconsin, và nước cam từ Florida.

Ngoài ra, Trung Quốc đang chuẩn bị một đợt sóng thuế quan 25% đối với 545 sản phẩm từ Mỹ có giá trị lên tới 34 tỷ USD, gồm đậu nành và một số sản phẩm làm từ sữa. Thuế quan sẽ có hiệu lực vào ngày 6/7, với xe ô tô của Mỹ cũng nằm trong danh sách đối tượng bị Trung Quốc áp thuế nhập khẩu.

Xem thêm

Lyly Cao