Ra mắt từ hồi tháng 5/2017, nhưng Honda MSX 125 là một mẫu xe hiếm gặp trên đường phố vì độ kén khách cũng như sự khác biệt quá lớn.
|
Honda MSX 125 mới được Honda chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 5/2017, với giá bán khoảng 50 triệu đồng, giảm tới 10 triệu đồng so với phiên bản trước đó. Tuy nhiên, đây không phải là một con số hấp dẫn, khi nhắc tới một chiếc "xe chơi" như MSX 125. |
|
Monkey bike là cái tên Honda gọi những chiếc xe có kích thước rất-nhỏ và sử dụng động cơ công suất thấp của họ, ra đời vào những năm 1960. Chiếc monkey bike đầu tiên được Honda ra mắt mang tên Honda Monkey Z100, ra đời vào năm 1961. Hãng xe Nhật tiếp tục truyền thống của họ tới tận ngày nay với đại diện tiêu biểu là mẫu Honda MSX 125. |
|
Do đặc điểm khá đặc thù, mà những chiếc monkey bike như Honda MSX 125 có lẽ không còn thực sự đóng vai trò là một phương tiện. Chúng thiên về việc trở thành đồ chơi cho chủ nhân nhiều hơn. Kích thước nhỏ không tiện dụng, không có chỗ để đồ, động cơ yếu khiến cho MSX 125 sẽ là một món đồ đắt tiền - khi xét về quan điểm thực dụng. |
|
Tuy vậy, nếu coi là một món đồ chơi, MSX 125 sẽ mang lại khá nhiều cảm xúc. Được thiết kế lạ mắt với phong cách robot, kích thước nhỏ nhưng lại có cặp bánh "béo" đặc biệt, kèm theo đèn chiếu sáng dạng LED 2 tầng và giảm xóc trước hành trình ngược, chiếc monkey bike của Honda nổi bật giữa cả thị trường xe hiện nay. |
|
Những mảng miếng được phối hợp màu sắc hợp lý kèm theo đường nét cứng cáp như một chú robot nhỏ trên Honda MSX 125 - "giá trị" thường thấy trên những chiếc xe phân khối lớn đắt tiền, hơn là ở một mẫu xe phổ thông. |
|
Xe được trang bị động cơ 125 phân khối với 9,25 mã lực và 10,6 Nm mô-men xoắn, làm mát bằng gió, kết hợp với hộp số 4 cấp. Các thông số có thể dễ dàng làm người quan tâm đặt dấu hỏi về giá tiền 50 triệu đồng. Một chiếc xe tay ga cùng dung tích nhưng tỉ số nén, công suất và mô-men xoắn đều thấp hơn... Honda Lead. |
|
Lốp trước của xe là loại 1 khá mập mạp 120/70R12. Tổng thể cả trục trước và trục sau của MSX 125 đều khá thể thao với phanh đĩa, bánh "béo" và cùm phanh sơn đỏ đẹp mắt. |
|
Phía sau, xe sử dụng giảm sóc đơn monoshock như nhiều mẫu xe côn tay thể thao khác. Thông số lốp 130/70R12. Càng xe vẫn là loại ống hộp như các mẫu xe bình dân. |
|
Bình xăng gồ cao, cơ bắp kèm theo phần nắp mở khá đẹp mắt của MSX 125. |
|
Đuôi xe nhìn có vẻ nhổng cao nhưng thực tế khá bằng phẳng so với vị trí ngồi phía trước. Thiết kế chắn bùn và xi-nhan tương tự như các mẫu xe phân khối lớn và kiểu tay xách bằng da phần nào mang lại chút "chất thể thao" cho chiếc xe nhỏ bé. |
|
Ngồi lên xe, chất đô thị của Honda MSX 125 thể hiện rõ ràng với tay lái cao, vị trí ngồi thẳng, khoảng đánh lái rộng không khác gì một chiếc xe số phổ thông. |
|
Cụm nút bên trái vẫn là phong cách nút còi ở giữa truyền thống của Honda thời gian gần đây. Người dùng đang sử dụng xe của các thương hiệu khác sẽ mất một chút thời gian để làm quen với điều này. |
|
MSX 125 cũng được trang bị nút ngắt động cơ như các mẫu xe phân phối lớn, đáng tiếc là không có nút nhá pha, một trang bị tiện dụng và cần thiết. |
|
Đồng hồ hiển thị LED hoàn toàn, chìa khóa bật ra giống chìa khóa ô tô cũng là những điểm thú vị khác cần nhắc tới trên chiếc monkey bike của Honda. |
|
Do nguồn gốc nhập khẩu, đèn xe sẽ luôn sáng khi nổ máy. Phần đầu xe ấn tượng là điểm "ăn tiền" khác của MSX 125. |
|
Mẫu xe côn tay của Honda nặng 104 kg (chưa bao gồm chất lòng) và có trục cơ sở ở mức 1.199 mm. Để dễ so sáng, Honda Vision nặng 97 kg và có trục sơ cở dài 1.256 mm. MSX 125 thực sự là "bé hạt tiêu" trên thị trường xe hiện nay. |
|
Ở kích thước tổng thể 1.760 x 755 x 1.010 mm (dài x rộng x cao), MSX 125 ngắn, rộng và thấp hơn Honda Vision khá nhiều. Chiều cao yên xe chỉ đạt mức 765 mm, cao hơn Vision 15 mm. |
|
Người trong ảnh có chiều cao 1,74 mét và cũng đã khá "nuốt" xe. Phần yên phía sau còn thừa không nhiều, khiến cho việc di chuyển với 2 người khá bất tiện. |
|
Lợi thế hơn ở nguồn gốc nhập khẩu, trang bị thú vị và ngoại hình lạ mắt, Honda MSX 125 lại đắt hơn chính "người anh em" Honda Winner 150 tới 4,5 triệu đồng. Trong khi xét về nhiều mặt thông số, Honda Winner rõ ràng là lựa chọn hay ho hơn, cho những người thích chạy xe côn tay đích thực. |
|
Doanh số hơn 15.000 chiếc, Toyota Vios dẫn đầu danh sách xe bán chạy nhất 9 tháng đầu năm
Mẫu sedan hạng B của Toyota vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt và hiện đang "đè bẹp" Honda City với doanh số gần gấp ...
|
|
Mazda 6 xuống giá 100 triệu, quyết đấu Toyota Camry
Mazda6 2.0 đang được rao bán với mức giá 820 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết 30 triệu đồng. Như vậy, Mazda6 2.0 đã ...
|
Tư Quảng
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/can-canh-honda-msx-125-xe-khi-gia-gan-50-trieu-dong-tai-viet-nam-4234763.htm