|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cách để mọi người tạo vốn khởi nghiệp từ 1.000 USD (Kỳ 2)

12:08 | 17/11/2017
Chia sẻ
Cho vay ngang hàng, đầu tư tiền ảo, giao dịch các mặt hàng thô là những cách chúng ta có thể tạo vốn khởi nghiệp từ 1.000 USD.

Buôn bán các mặt hàng

Việc kinh doanh các mặt hàng thô như vàng, bạc là cơ hội hiếm, đặc biệt khi buôn bán ở quãng 5 năm thấp điểm. Bạc không giảm giá trị dưới tác động của lạm phát, và những mặt hàng như bạc là các tài sản hữu hình mà mọi người có thể giữ được.

Các nguyên tắc cơ bản của kinh tế tác động lên giá cả hàng hóa. Khi nguồn cung giảm, nhu cầu tăng thì giá sẽ tăng. Bất kỳ sự gián đoạn nào đối với chuỗi cung ứng đều có ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cả. Ví dụ khi mọi người từ chối ăn thịt đỏ vì lý do không tốt cho sức khỏe thì điều này sẽ làm thay đổi giá thịt một cách đáng kể vì thị trường thừa thịt.

Để đầu tư các loại mặt hàng khác như kim loại, năng lượng và nông nghiệp, bạn có thể sử dụng giao dịch của các tổ chức như Sàn Giao dịch Kim loại London hay Sàn Giao dịch Hàng hóa Chicago và các tổ chức khác. Thường là đầu tư vào hàng hóa đồng nghĩa với việc đầu tư vào các hợp đồng tương lai. Thực tế, đó là một thỏa thuận được sắp xếp trước để mua một số lượng cụ thể ở một mức giá cụ thể trong tương lai. Đây là những hợp đồng đòn bẩy, vừa tiềm năng mà cũng tiềm ẩn rủi ro nên phải hết sức cẩn thận.

Giao dịch tiền ảo

Tiền điện tử đang trở thành xu hướng, mặc dù giao dịch có vẻ rủi ro nhưng bạn có thể giảm thiểu thất bại từ những giao dịch không đúng hẹn. Có nhiều nền tảng cho giao dịch tiền điện tử nhưng trước khi bạn nhập cuộc thì phải trang bị kiến thức. Tìm hiểu các nền tảng như Udey, Kajabi hoặc Teachable cũng như tìm hiểu sự phức tạp của việc kinh doanh của Bitcoin, Ether, Litecoin và những thứ khác.

cach de moi nguoi tao von khoi nghiep tu 1000 usd ky 2
Giao dịch tiền ảo là một trong những cách để chúng ta tạo vốn khởi nghiệp từ 1.000 USD. Ảnh: topix.com

Mặc dù hơn 3.000 loại tiền điện tử tồn tại nhưng chỉ có một vài loại có vấn đề. Tìm kiếm các mô hình trao đổi, nghiên cứu, giao dịch, tìm kiếm các điểm trung bình động dài hạn và có giao dịch bận rộn, bạn có thể sử dụng Coinbase, Kraken, Cex.io cùng với các loại khác để thực hiện các giao dịch thật.

Rốt cuộc loại tiền điện tử nào nên được sử dụng để giao dịch? Etherium hay Litecọin. Trong khi các doanh nghiệp sử dụng Bitcoin thì 2 loại tiền điện tử này được tạo ra để duy trì sự ổn định, không gây hỗn loạn thị trường. Liệu rồi sau đây chúng có gây hỗn loạn không? Có thể! Dẫu sao cách duy nhất để tránh tình trạng này là phải có cái gọi là mức sàn.

Cho vay ngang hàng

Cho vay ngang hàng là một hình thức đầu tư đang sốt hiện nay. Dù không kiếm được nhiều tiền bằng cách tham gia vào mạng lưới đầu tư ngang hàng nhưng bạn chắc chắn sẽ kiếm được chút đỉnh. Bạn sử dụng nền tảng cho vay nào? Những nền tảng phổ biến gồm có Lending Club, Peer Form và Prosper.

Cách thức hoạt động của các nền tảng cho vay ngang hàng cho phép bạn tạo ra các khoản vốn nhỏ cho các doanh nghiệp và các cá nhân, đồng thời thu lãi suất khi hoàn trả. Bạn kiếm nhiều tiền hơn nếu bạn đưa nó vào các khoản tiết kiệm và đồng thời hạn chế được rủi ro nhờ các thuật toán.

Khi bạn xác định các đề nghị, bạn có thể khai thác và thực hiện một số nghiên cứu và trên hầu hết các nền tảng đều yêu cầu xác nhận: Hoặc nhận hoặc không nhận. Bạn sẽ đánh giá được rủi ro dựa trên thuật toán thống kê lịch sử tín dụng, công việc của người vay và từ đó bạn sẽ thêm nhiều dữ liệu và dựa vào đó để quyết định đầu tư.

Kiềm tiền chênh từ các hợp đồng bất động sản

Kiếm tiền từ bất động sản có vẻ như là viễn cảnh dài hạn. Nhưng không hẳn vậy. Có nhiều cách để bạn kiếm từ 500 - 1000 USD và đầu tư vào các hợp đồng bất động sản để kiếm tiền nhanh chóng. Vậy làm như thế nào? Sử dụng một hệ thống giống kiểu Kent Clothier’s REWW để hiểu thị trường đang hoạt động như thế nào, sau đó hệ thống sẽ cung cấp cho các bạn dữ liệu, công cụ để nhận diện các ngôi nhà cần cho thuê, những người bán hàng rắc rối, những người mua hàng dùng tiền mặt.

Trong khi hầu hết mọi người đều nghĩ là “lật” một ngôi nhà truyền thống sau đó tự tay tu bổ sửa chữa tân trang lại, chắc chắn sẽ thành công tuy nhiên cách nhanh nhất để kiếm tiền từ việc lật nhà đó là phải mua chênh được giá hời. Phải xác định được người bán hàng có động cơ và người mua có tiền mặt, đưa họ đến với nhau và có hiệu quả môi giới thỏa thuận.

Thương vụ đầu tiên trông có vẻ kỳ quặc nhưng một khi đã tham gia vào và hứng thú, bạn có thể trở thành tiểu trùm trong lĩnh vực bất động sản bằng cách nhân rộng chiến lược này một cách đơn giản. Nó thực sự hiệu quả. Và nó còn được chào mời bởi các nhà đầu tư bất động sản thành công nhất thế giới.

Cách để mọi người tạo vốn khởi nghiệp với 1.000 USD (Kỳ 1)

Hà Vân/Entrepreneur

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.