|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

‘Cá voi’ tiền ảo Nhật Bản bán số bitcoin và bitcoin cash trị giá 400 triệu USD

11:49 | 08/03/2018
Chia sẻ
“Cá voi” bitcoin người Nhật Bản Nobuaki Kobayashi vừa trở thành một thế lực đáng gờm trong thế giới tiền ảo sau khi bán ra lượng bitcoin và bitcoin cash trị giá khoảng 400 triệu USD.
ca voi tien ao nhat ban ban so bitcoin va bitcoin cash tri gia 400 trieu usd Thẩm phán liên bang Mỹ: Các đồng tiền ảo như bitcoin cũng là hàng hóa
ca voi tien ao nhat ban ban so bitcoin va bitcoin cash tri gia 400 trieu usd Một công ty của Anh dính líu tới vụ ‘rửa’ bitcoin trị giá hơn 6 tỷ USD

Ông Nobuaki Kobayashi, luật sư và là người nhận ủy thác phá sản cho sàn giao dịch bitcoin Mt.Gox, ngày 7/3 cho biết đã bán lượng bitcoin và bitcoin cash trị giá khoảng 400 triệu USD kể từ cuối tháng 9 năm ngoái.

ca voi tien ao nhat ban ban so bitcoin va bitcoin cash tri gia 400 trieu usd
Một người biểu tình với khẩu hiệu "Mt. Gox, tiền của chúng tôi đâu?" tại Tokyo vào tháng 2/2014 khi sàn này nộp đơn phá sản. Nguồn: Toru Hanai/Reuters.

Ông Kobayashi, người có nhiệm vụ thay mặt sàn Mt. Gox thanh toán số token cho các chủ nợ, vẫn còn phải xử lý khoản nợ 1,9 tỷ USD còn lại.

Từng là sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới, Mt. Gox đã nộp đơn xin phá sản 4 năm trước sau khi cho biết đã làm thất thoát 850 nghìn bitcoin, trị giá khoảng 500 triệu USD vào thời điểm đó. Mt. Gox sau đó cho biết đã lấy lại được khoảng 200 nghìn bitcoin và cáo buộc các hacker là thủ phạm đánh cắp số bitcoin của sàn.

Dù không cung cấp chi tiết về chiến lược bán bitcoin, ông Kobayashi cho biết sẽ nỗ lực bán được “giá cao nhất có thể”. Công bố báo cáo của ông trên website Mt. Gox cho thấy ông đã bán mỗi bitcoin với giá trung bình 10.105 USD. Theo CoinDesk, giá bitcoin ghi nhận lúc 11h30 ngày 8/3 (giờ Việt Nam) là 9.680,35 USD.

Trường Giang