Cả nước có bao nhiêu BOT tuyến tránh như Cai Lậy?
Bộ Tài chính: Các bộ, ngành chưa có khung lợi nhuận cho dự án BOT | |
Thêm BOT Nam Bình Định giảm phí qua trạm |
Dự án BOT tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Hà Nam. Trạm thu phí này tại xã Duy Minh – Duy Tiên – Hà Nam. Trạm thu phí này hoạt động từ tháng 11/2016. Trong ảnh: Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ.
Tiếp đến là dự án tuyến tránh Thành phố Thanh Hoá thu phí tại trạm Tào Xuyên. Trạm thu phí Tào Xuyên (nằm giáp ranh giữa Ninh Bình và Thanh Hoá), thu phí cho tuyến tránh TP Thanh Hoá. Hiện dự án tạm dừng thu phí từ 10/8/2017. Trong ảnh: Trạm thu phí Tào Xuyên.
Trạm thu phí bến Thuỷ của dự án của tuyến tranh Vinh, làm mới và nâng cấp QL 1A từ Vinh đến Hà Tĩnh cũng thuộc diện dự án BOT Tuyến Tránh. Đây là dự án đầu tiên vấp phải sự phản ứng trả tiền lẻ của người dân suốt nhiều tháng. Hiện trạm này đã hoạt động ổn định sau khi miễn giảm phí trên diện rộng bao gồm 4 huyện, thành phố xung quanh trạm. Trong ảnh: Trạm thu phí Bến Thuỷ.
Tiếp đến là dự án tuyến tránh TP Hà Tĩnh do Tổng Cty Xây dựng Sông Đà làm chủ đầu tư. Trạm thu phí của dự án này là trạm Cầu Rác - đặt trên QL 1A qua địa phận huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh. Dự án này cũng từng bị lái xe trả tiền lẻ nhưng sau đó nhanh chóng áp dụng các biện pháp miễn giảm phí và đang hoạt động bình thường trở lại. Trong ảnh: Trạm thu phí Cầu Rác
Tỉnh Quảng Bình cũng góp mặt với dự án BOT tuyến tránh TP Quảng Bình. Dự án thu phí hoàn vốn tại trạm Quán Hàu thuộc huyện Quảng Ninh. Tháng 6 vừa qua, lái xe cũng tập trung đông người phản đối trạm thu phí này vì không đi đường tránh cũng phải trả phí. Trong ảnh: Lái xe phản ứng trạm BOT Quán Hàu hồi tháng 6 vừa qua.
Dự án BOT tuyến tránh thứ 6 trên QL 1A đang hoạt động chính là BOT tuyến tránh Biên Hoà. Mấy ngày qua, giới lái xe tiếp tục phản ứng, trả tiền lẻ, khiến cho trạm này tê liệt, phải dừng hoạt động. Trong ảnh: Trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hoà
Dự án thứ 7 trên QL 1A chính là điểm nóng Cai Lậy. Dù đã miễn giảm phí nhưng những bức xúc của người dân tại trạm này không được giải toả. Tuyến tránh là một trong những loại hình BOT căng thẳng nhất hiện nay. Trong ảnh: Trạm thu phí BOT Cai Lậy
Dự án cuối cùng trên QL 1A là Tuyến tránh TP Sóc Trăng. Dự án này cũng làm tuyến tránh kết hợp thảm lại QL 1 và thu phí trên QL 1. Dự án chính thức thu phí từ tháng 6/2017. Trong ảnh: Trạm thu phí của dự án đặt tại huyện Châu Thành. Ảnh http://dantocmiennui.vn.
Ngoài QL 1, trên QL 2 cũng xuất hiện BOT tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Khác với việc thu phí gần tuyến tránh, dự án này thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài thuộc địa phận Hà Nội. Như vậy, toàn quốc tổng cộng có 9 dự án BOT tuyến tránh. Trong ảnh: Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/