|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cách thức kinh doanh độc đáo từ việc giấu chìa khóa

08:12 | 24/01/2018
Chia sẻ
Một công ty ở Mỹ chế tạo loại hộp giấu chìa khóa để giúp người mua và thuê nhà không phải chờ đợi môi giới khi xem bất động sản.

Ở Việt Nam, có lẽ hộp giấu chìa khóa là thứ xa lạ. Hãy tưởng tượng bạn là một người đang tìm nhà để mua hoặc thuê. Bạn sẽ phải gọi điện cho chủ nhà hoặc nhân viên môi giới bất động sản để họ mở khóa trước khi bạn có thể xem nhà. Nếu người môi giới hoặc chủ nhà ở gần, có lẽ bạn chỉ phải chờ vài phút. Nhưng nếu họ ở xa, hoặc chẳng may họ gặp đoạn đường tắc, thời gian chờ có thể tới hàng tiếng. Đương nhiên, nếu thời gian chờ quá dài, có thể khách hàng sẽ mất kiên nhẫn và bỏ về.

y tuong kinh doanh tu viec giau chia khoa
Hộp giấu chìa khóaToor màu xanh dương mở ra để người sử dụng đặt chìa khóa vào trong, còn hộp màu hồng đóng sau khi người sử dụng thao tác ứng dụng trên điện thoại. Ảnh: Forbes

Hộp an toàn điện tử của Toor - một công ty khởi nghiệp ở Mỹ - sẽ giúp người tìm nhà không phải lãng phí một giây nào cho việc chờ đợi. Sau khi khóa cửa, chủ nhà đặt chìa vào một hộp an toàn trên cánh cửa. Thông qua một ứng dụng trên điện thoại, khóa Toor cho phép chủ nhà mở hộp khi ai đó muốn xem nhà. Với sự đồng ý của chủ nhà, người xem nhấn ngón tay vào hộp trong vài giây, rồi nhấn thanh "Mở" trong ứng dụng trên điện thoại. Nhờ sóng Bluetooth, ứng dụng trên điện thoại mở hộp để người xem lấy chìa khóa và mở cửa.

Đối tượng cần Toor khá đa dạng - từ người bán nhà, chuyên viên bất động sản, người mua hoặc thuê nhà, doanh nghiệp xây dựng. Ứng dụng có thể tích hợp dữ liệu của công ty bán hoặc cho thuê bất động sản nên nguoiwf sử dụng có thể tìm khách mua, nhân viên môi giới. Toor cũng có chức năng sắp xếp cuộc hẹn và chia sẻ chìa khóa.

Có lẽ những người cho thuê nhà là đối tượng hưởng lợi ích lớn nhất từ Toor. Với nó, họ không phải giấu chìa khóa ở đâu đó hoặc gặp trực tiếp khách hàng để trao chìa. Ngoài ra, những người làm thuê như giúp việc theo giờ, vệ sinh nhà hoặc chăm sóc chó có thể vào nhà của người thuê khi chủ nhân đi vắng.

y tuong kinh doanh tu viec giau chia khoa
Anh Junior Desinor, người sáng lập công ty Toor. Theo anh, hộp giấu khóa Toor là giải pháp tuyệt vời cho thị trường bất động sản, giúp mọi người giảm thời gian chờ đợi và chi phí cho môi giới bất động sản.

Mối quan ngại lớn nhất là khả năng kẻ gian có trình độ công nghệ cao xâm nhập Toor. Ngày nay, tin tặc có thể xâm nhập mọi thiết bị. Junior Desinor, giám đốc Toor, khẳng định tin tặc không thể xâm nhập sản phẩm của anh.

"Giao thức an ninh của chúng tôi gồm 3 bước. Đầu tiên, chúng tôi kiểm tra danh tính của tất cả những người sử dụng khi họ đăng ký tài khoản. Trước khi truy cập ứng dụng trên điện thoại, người sử dụng phải nhập tên và mật khẩu. Sau đó họ phải dùng dấu vân tay để xác thực", Desinor giải thích.

Nhiều người lo ngại bọn tội phạm có thể dùng Toor để giao dịch ma túy (nghĩa là chúng bỏ ma túy vào hộp) và quả thực Desinor chưa tìm ra giải pháp để ngăn chặn hành vi này. Mặc dù vậy, sự tồn tại của Toor mang tới lợi ích lớn cho thị trường bất động sản. Nó không chỉ làm giảm thời gian lãng phí của người mua và bán nhà, mà còn thay thế những khóa điện tử mà tin tặc có thể xâm nhập dễ dàng.

Nhạc Dương