|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BVSC: Một lượng lớn ngoại tệ 2,5 tỷ USD đã được bán ròng cho các ngân hàng thương mại

22:16 | 15/11/2017
Chia sẻ
Nguồn ngoại tệ trên đến chủ yếu từ nhà đầu tư gián tiếp nước ngoài. Điều này cũng trùng khớp với sự bùng nổ giao dịch của khối ngoại trên thị trường chứng khoán từ đầu năm đến nay.

bvsc mot luong lon ngoai te 25 ty usd da duoc ban rong cho cac ngan hang thuong mai

Lượng ngoại tệ khoảng 2,5 tỷ USD đã được bán cho ngân hàng thương mại từ đầu năm đến nay.

Trong một báo cáo phân tích mới đây của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) trích dẫn một nguồn tin báo chí cho hay, vốn FII vào Việt Nam ước đạt 2,5 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm.

Theo BVSC, một lượng lớn ngoại tệ đã được bán ròng cho các ngân hàng thương mại kể từ đầu năm đến nay, trong đó chủ yếu đến từ các nhà đầu tư gián tiếp nước ngoài.

Cụ thể, ước tính các tổ chức tín dụng đã mua ròng thêm khoảng 2,5 tỷ USD, tương đương với khoảng 55.000 tỷ đồng.

Nguồn ngoại tệ lớn chuyển đổi nói trên cũng trùng khớp với sự bùng nổ giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán từ đầu năm đến nay.

Sau kỷ lục giao dịch tại phiên chào sàn của cổ phiếu VPB (VPBank) cuối tháng 7/2017, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có các giao dịch quy mô lớn tại cổ phiếu VRE của Vincom Retail, tham gia đợt thoái vốn Nhà nước vừa qua tại VNM của Vinamilk…

Theo đánh giá của BVSC, dòng vốn FII lớn đã góp phần tạo nên những phiên giao dịch có quy mô đột biến, với kỷ lục lên tới gần 21.000 tỷ, cùng với chuỗi phiên mua ròng liên tục và kéo dài của khối nhà đầu tư nước ngoài.

Cùng với kênh FII, dòng vốn FDI cũng chảy mạnh vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm nay với giá trị giải ngân đạt 14,2 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tiến Vũ

Nhập khẩu thép từ Trung Quốc cao kỷ lục, đà phục hồi ngành thép trong nước vẫn chưa chắc chắn
Với đà phục hồi hiện nay, dự báo sản xuất thép thành phẩm năm 2024 có thể đạt 30 triệu tấn, tăng 7% so với năm 2023. Tuy nhiên, sự phục hồi này không chắc chắn và các doanh nghiệp thép còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sức ép từ thép Trung Quốc.