|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bộ Xây dựng: Còn 5 doanh nghiệp chờ niêm yết, giao dịch trên sàn UpCOM

06:30 | 28/08/2017
Chia sẻ
Liên quan đến công tác đăng ký giao dịch và niêm yết cổ phiếu của các DN thuộc Bộ Xây dựng sau cổ phần hóa trên sàn giao dịch chứng khoán, Bộ Xây dựng cho biết, mới có 2 DN niêm yết và giao dịch cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán.

Đến thời điểm hiện tại, số Tổng công ty – Công ty cổ phần có vốn góp của Nhà nước do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu là 12 Tổng công ty gồm: DIC, Sông Hồng, VIGLACERA, XD Hà Nội, XD Bạch Đằng, VIWASEEN, LICOGI, LILAMA, FICO, CC1, COMA và VNCC.

Số DN đã niêm yết và giao dịch cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán là 2 DN, gồm các Tổng công ty: Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và VIGLACERA.

Số DN đã thực hiện giao dịch trên Hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết (UpCOM) là 5 DN, gồm các Tổng công ty: Sông Hồng, LILCOGI, Xây dựng Hà Nội, Tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC) và Xây dựng số 1 (CC1).

Bên cạnh đó, số DN đã và đang hoàn tất thủ tục, chờ niêm yết và giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM là 5 DN, gồm các Tổng công ty: Đầu tư Nước và Môi trường Việt Nam (VIWASEEN), Xây dựng Bạch Đằng, Cơ khí xây dựng (COMA), Vật liệu Xây dựng số 1 (FiCO) và Lắp máy Việt Nam (LILAMA).

Cả 5 DN nêu trên, theo Bộ Xây dựng, đều đã nộp hồ sơ lên Sở giao dịch chứng khoán, trong đó một số đơn vị đã hoàn tất thủ tục, đang chờ được chấp thuận, số còn lại đang hoàn tất thủ tục theo yêu cầu. Theo kế hoạch, cả 5 đơn vị nêu trên đều sẽ hoàn tất thủ tục để thực hiện giao dịch cổ phiếu trên sàn Upcom trong quý 3-4/2017.

bo xay dung con 5 doanh nghiep cho niem yet giao dich tren san upcom 747 doanh nghiệp CPH chưa đăng ký niêm yết

Bộ Tài chính đã công bố danh sách 747 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sau cổ phần hóa (CPH) chưa đăng ký niêm yết giao ...

bo xay dung con 5 doanh nghiep cho niem yet giao dich tren san upcom Nghịch cảnh người chuyển sàn, kẻ bị hủy niêm yết trên thị trường chứng khoán

Trong khi nhiều doanh nghiệp chứng tỏ được năng lực và khả năng của mình khi liên lục vươn lên niêm yết ở sàn chứng ...

Hoài Anh