|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm Trưởng BCĐ di dời cảng biển, nhà máy đóng tàu Ba Son

16:36 | 19/12/2017
Chia sẻ
Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT - làm Trưởng ban Ban chỉ đạo thực hiện Quy hoạch di dời các cảng biển trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son, thay thế ông Trương Quang Nghĩa.
bo truong nguyen van the lam truong bcd di doi cang bien nha may dong tau ba son Trạm BOT Cai Lậy nhầm chỗ: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cần sửa sai!
bo truong nguyen van the lam truong bcd di doi cang bien nha may dong tau ba son Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Khuyến khích tư nhân 'vực dậy' vận tải thủy

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định 2036/QĐ-TTg về việc kiện toàn chức danh Trưởng ban Ban chỉ đạo thực hiện Quy hoạch di dời các cảng biển trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son quy định tại Điều 1 Quyết định số 1644/QĐ-TTg ngày 23/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

bo truong nguyen van the lam truong bcd di doi cang bien nha may dong tau ba son
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - làm Trưởng ban Ban chỉ đạo thực hiện Quy hoạch di dời các cảng biển trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son, thay thế ông Trương Quang Nghĩa, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Các nội dung khác liên quan đến Ban chỉ đạo thực hiện Quy hoạch di dời các cảng biển trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son thực hiện theo quy định tại Quyết định số 1644/QĐ-TTg ngày 23/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2005, Bộ Quốc phòng có Quyết định thành lập Ban quản lý Dự án 9 (QLDA9) trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, giúp chủ đầu tư quản lý và tổ chức triển khai thực hiện Dự án di chuyển Nhà máy đóng tàu Ba Son ra khỏi trung tâm TP HCM và xây dựng nhà máy đóng tàu mới tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án nhà máy đóng tàu Ba Son mới nhằm bảo đảm đủ năng lực đóng mới tàu chiến hiện đại có lượng giãn nước từ 500 đến 2.000 tấn; sửa chữa tàu quân sự đến 5.000 tấn; đóng mới tàu vận tải đến 70.000 DWT, sửa chữa tàu vận tải, phương tiện nổi đến 150.000 DWT... Nhà máy có trình độ kỹ thuật công nghệ tiên tiến tương đương với các nước trong khu vực và thế giới.

Quy mô ban đầu của dự án gồm 7 dự án thành phần và khái toán khoảng 4.000 tỷ đồng bằng nguồn vốn chuyển quyền sử dụng đất của Nhà máy đóng tàu Ba Son hiện hữu.

Dự kiến đến cuối năm 2017, dự án sẽ hoàn thành xong các nhà xưởng, đầu năm 2018 đưa vào sản xuất và đến giữa năm 2019 hoàn thành toàn bộ.

Khánh Hà