|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bổ nhiệm loạt nhân sự bộ máy điều hành của Ngân hàng ACB

09:33 | 29/01/2018
Chia sẻ
HĐQT của Ngân hàng ACB quyết định bổ nhiệm lại đối với 4 Phó Tổng Giám đốc và bổ nhiệm mới một cá nhân cũng với vai trò là Phó Tổng Giám đốc ngân hàng.
bo nhiem loat nhan su bo may dieu hanh cua ngan hang acb ACB công bố lãi suất kỳ lãi thứ hai của 2.000 tỷ đồng trái phiếu
bo nhiem loat nhan su bo may dieu hanh cua ngan hang acb Phó Tổng giám đốc ACB làm Chủ tịch HĐTV của ACBS

Ngày 26/1, Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) ban hành loạt quyết định về bổ nhiệm lại và bổ nhiệm mới các nhân sự cho vị trí Phó Tổng giám đốc ngân hàng.

bo nhiem loat nhan su bo may dieu hanh cua ngan hang acb

Cụ thể, bà Nguyễn Ngọc Như Uyên được bổ nhiệm mới, cũng vào vị trí Phó Tổng giám đốc ACB. Bà Uyên sẽ giữ vai trò quan trọng này trong vòng 1 năm từ 26/1/2018 đến 26/1/2021.

Đồng thời, HĐQT quyết định bổ nhiệm lại 4 Phó Tổng giám đốc bao gồm: ông Bùi Tấn Tài, Nguyễn Đức Thái Hân, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, ông Từ Tiến Phát. Thời gian bổ nhiệm lại là 3 năm, từ 26/1/2018 đến 26/1/2021.

Trước đó không lâu, ông Nguyễn Văn Hòa cũng được bổ nhiệm lại vào vị trí Phó Tổng giám đốc của ngân hàng.

Trước khi có sự thay đổi về nhân sự, bộ máy điều hành của ACB gồm ông Đỗ Minh Toàn giữ cương vị Tổng Giám đốc và 8 Phó Tổng Giám đốc: ông Bùi Tấn Tài, ông Từ Tiến Phát, bà Nguyễn Thị Hai, ông Nguyễn Đức Thái Hân, ông Nguyễn Thanh Toại, ông Đàm Văn Tuấn, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, ông Nguyễn Văn Hòa.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 5 trên tổng 8 vị Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm lại vào vị trí và một Phó Tổng Giám đốc mới được bầu bổ sung là bà Nguyễn Ngọc Như Uyên. Có thể thấy đội ngũ điều hành của ACB khá "hùng hậu".

Mới đây, ACB vừa chia tay nhà cổ đông chiến lược Standard Chartered Bank sau hơn 10 năm gắn bó. Số tiền Standard Chartered Bank thu về sau thoái vốn khỏi ACB ước tính hơn 6.200 tỷ đồng.

bo nhiem loat nhan su bo may dieu hanh cua ngan hang acb
Diễn biến giá cổ phiếu ACB trong vòng 3 tháng trở lại đây. Nguồn: VNDirect.

3 tháng trở lại đây, giá cổ phiếu của ACB trong đà tăng trưởng. Chốt phiên ngày 26/1/2018, cổ phiếu ACB ở mức 42.100 đồng/cp, tăng hơn 33% so với 3 tháng trước đây.

Tuệ An