Bộ Giao thông vận tải họp báo về trạm BOT Cai Lậy
Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì.
Trước đó, Bộ GTVT đã họp và phát đi thông cáo khẳng định thực hiện giảm phí qua trạm Cai Lậy cho người dân từ ngày 21-8.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT, cho biết tại Quyết định 06/2011 của Thủ tướng phê duyệt quy hoạch GTVT vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã xác định xây dựng tuyến tránh Cai Lậy dài 12 km, quy mô bốn làn xe.
Bộ GTVT đã họp và thực hiện quyết định giảm phí tại trạm Cai Lậy. |
Từ năm 2009, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu xây dựng tuyến tránh. Tuy nhiên, do nguồn vốn nhà nước rất khó khăn nên đến năm 2013, dự án vẫn chưa được triển khai.
Sau đó trên cơ sở ý kiến của UBND tỉnh Tiền Giang (Văn bản 3901/2013), Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án tuyến tránh quốc lộ (QL) 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy theo hình thức hợp đồng BOT.
Sơ đồ trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: THÙY TRANG |
Theo đó, phạm vi dự án, điểm đầu tại Km 1987+560 QL1 (thị xã Cai Lậy), điểm cuối tại Km 2014 QL1 (huyện Cái Bè). Tổng chiều dài dự án 38,5 km. Cải tạo, tăng cường mặt đường QL1 dài 26,4 km (qua thị xã Cai Lậy dài 11,1 km), sửa chữa 14 cầu và lắp đặt hệ thống thoát nước trên tuyến; tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1 km và xây dựng bảy cầu. Quá trình triển khai thực hiện có hai cầu chuyển thành cống để đảm bảo hiệu quả đầu tư theo đề nghị của địa phương.
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.398 tỉ đồng, thời gian thu sáu năm năm tháng, mức thu giá dịch vụ thực hiện theo khung quy định tại Thông tư 159/2013 của Bộ Tài chính.
Chiếc đũa thần BOT: Sau hồ hởi là thất vọng Trong suốt nhiều năm qua mô hình hợp tác công tư (PPP), trong đó có BOT, được nhắc đến rất nhiều và đã có những ... |
Thiếu cơ sở pháp lý để giải quyết bức xúc về dự án BOT Qua giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình ... |