|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Giao thông vận tải họp báo về trạm BOT Cai Lậy

14:20 | 17/08/2017
Chia sẻ
Đúng 15h chiều nay (17/8), Bộ GTVT sẽ tổ chức họp báo về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Cai Lậy (Tiền Giang).

Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì.

Trước đó, Bộ GTVT đã họp và phát đi thông cáo khẳng định thực hiện giảm phí qua trạm Cai Lậy cho người dân từ ngày 21-8.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT, cho biết tại Quyết định 06/2011 của Thủ tướng phê duyệt quy hoạch GTVT vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã xác định xây dựng tuyến tránh Cai Lậy dài 12 km, quy mô bốn làn xe.

bo giao thong van tai hop bao ve tram bot cai lay

Bộ GTVT đã họp và thực hiện quyết định giảm phí tại trạm Cai Lậy.

Từ năm 2009, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu xây dựng tuyến tránh. Tuy nhiên, do nguồn vốn nhà nước rất khó khăn nên đến năm 2013, dự án vẫn chưa được triển khai.

Sau đó trên cơ sở ý kiến của UBND tỉnh Tiền Giang (Văn bản 3901/2013), Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án tuyến tránh quốc lộ (QL) 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy theo hình thức hợp đồng BOT.

bo giao thong van tai hop bao ve tram bot cai lay

Sơ đồ trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: THÙY TRANG

Theo đó, phạm vi dự án, điểm đầu tại Km 1987+560 QL1 (thị xã Cai Lậy), điểm cuối tại Km 2014 QL1 (huyện Cái Bè). Tổng chiều dài dự án 38,5 km. Cải tạo, tăng cường mặt đường QL1 dài 26,4 km (qua thị xã Cai Lậy dài 11,1 km), sửa chữa 14 cầu và lắp đặt hệ thống thoát nước trên tuyến; tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1 km và xây dựng bảy cầu. Quá trình triển khai thực hiện có hai cầu chuyển thành cống để đảm bảo hiệu quả đầu tư theo đề nghị của địa phương.

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.398 tỉ đồng, thời gian thu sáu năm năm tháng, mức thu giá dịch vụ thực hiện theo khung quy định tại Thông tư 159/2013 của Bộ Tài chính.

bo giao thong van tai hop bao ve tram bot cai lay Chiếc đũa thần BOT: Sau hồ hởi là thất vọng

Trong suốt nhiều năm qua mô hình hợp tác công tư (PPP), trong đó có BOT, được nhắc đến rất nhiều và đã có những ...

bo giao thong van tai hop bao ve tram bot cai lay Thiếu cơ sở pháp lý để giải quyết bức xúc về dự án BOT

Qua giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình ...

Viết Long

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.