|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BIDV: Dự kiến Tổng giám đốc thay Chủ tịch HĐQT làm người đại diện pháp luật

11:51 | 13/10/2016
Chia sẻ
BIDV hiện chưa bầu được người kế nhiệm cựu Chủ tịch Trần Bắc Hà. Điều này cũng không được đưa vào nội dung ĐHCĐ bất thường sắp tới mà chỉ là thay đổi Điều lệ.

Vào ngày 22/10 tới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (Mã: BID) sẽ họp ĐHCĐ bất thường 2016 thay vì lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Theo nội dung tờ trình, HĐQT trình cổ đông sửa đổi Điều lệ ngân hàng, quy định cụ thể Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của BIDV. Trước đó, Điều lệ quy định Chủ tịch HĐQT là người đại diện.

HĐQT đề xuất bỏ nội dung Đại diện cho BIDV trong quan hệ tố tụng, tranh chấp, giải thể, phá sản và sửa thành Đại diện cho BIDV trong quan hệ quốc tế.

Ngày 1/9 vừa qua, Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà đã từ nhiệm để về hưu, đồng thời ông cũng thôi làm Người đại diện 40% phần vốn Nhà nước tại BIDV. Chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch HĐQT tạm thời do ông Trần Anh Tuấn đảm nhiệm, trong khi đó 40% phần vốn Nhà nước vẫn chưa có thông tin chính thức ai sẽ là người đại diện mới.

Như vậy, BIDV hiện chưa bầu được người kế nhiệm cựu Chủ tịch Trần Bắc Hà. Điều này cũng không được đưa vào nội dung ĐHCĐ bất thường sắp tới mà chỉ là thay đổi Điều lệ.

Khổng Chiêm