|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bệnh viện Xây dựng xin thí điểm cổ phần hoá

17:38 | 02/08/2017
Chia sẻ
Bệnh viện Xây dựng có công văn gửi Bộ Xây dựng về việc tổ chức nghiên cứu báo cáo Dự thảo Đề án thí điểm chuyển đơn vị sự nghiệp công lập Bệnh viện Xây dựng thành Công ty Cổ phần.
benh vien xay dung xin thi diem co phan hoa
Bệnh viện Xây dựng. Ảnh: Tienphong.

Mới đây, Bệnh viện Xây dựng đã có công văn số 134/CV-BVXD trình Bộ Xây dựng về việc lập dự thảo đề án thí điểm cổ phần hoá đơn vị này. Theo đó, hoạt động cổ phần hoá của Bệnh viện Xây dựng sẽ được triển khai với các mục tiêu cơ bản như huy động và thu hút vốn đầu tư của các cá nhân, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội trong và ngoài nước để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Ngoài ra, việc cổ phần hoá sẽ giúp bệnh viện thay đổi cách quản lý và đổi mới cách tổ chức quản trị hiện nay, tăng tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong quản lý, điều hành và hoạt động của Bệnh viện đồng thời gắn liền với đổi mới hệ thống chính sách, cơ chế quản lý và tài chính của Nhà nước.

Bên cạnh đó, việc cổ phần hoá cũng góp phần giảm tải về lưu lượng khám chữa bệnh lên hệ thống bệnh viện tuyến Trung ương, thu hút và đáp ứng lượng bệnh nhân ở khu vực các vùng xung quanh.

Việc cổ phần hoá Bệnh viện Xây dựng, theo ý kiến của đơn vị này, sẽ tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao với mức phí phải chăng, phù hợp với thu nhập chung của xã hội. Ngoài ra, việc làm này cũng tạo động lực thúc đẩy Bệnh viện hoạt động kinh doanh có hiệu quả, cải thiện đời sống và thu nhập cho người lao động, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước.

Theo công văn, Bệnh viện Xây dựng lập Dự thảo Đề án xin thí điểm cổ phần hoá trên nguyên tắc bảo đảm tiếp tục cung cấp dịch vụ công chất lượng tốt hơn.

Tô Đức