|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bắt ông Trần Phương Bình - cựu lãnh đạo ngân hàng Đông Á

20:34 | 10/12/2016
Chia sẻ
Tối nay ngày 10/12, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) phát thông báo chính thức về việc ông Trần Phương Bình, cựu Tổng Giám đốc ngân hàng này bị cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) bắt giữ.
bat ong tran phuong binh cuu lanh dao ngan hang dong a
Ông Trần Phương Bình - Ảnh tư liệu

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của DongA Bank do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng. Trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan.

Theo thông cáo báo chí của DongA Bank, đây là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015 vì đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần 1 năm rưỡi qua.

bat ong tran phuong binh cuu lanh dao ngan hang dong a
Thông tin báo chí của ngân hàng Đông Á ngày 10-12. Nguồn: Website DongA Bank
bat ong tran phuong binh cuu lanh dao ngan hang dong a
Thông tin báo chí của ngân hàng Đông Á ngày 10-12. Nguồn: Website DongA Bank

Theo số liệu của DongA Bank, hiện tại tỷ lệ dự trữ thanh khoản của ngân hàng là 20% (so với quy định của Ngân hàng nhà nước là 10%); Tỷ lệ khả năng chi trả trong 30 ngày tiếp theo đối với VND là 82% (so với quy định của Ngân hàng nhà nước là 50%) và tỷ lệ khả năng chi trả trong 30 ngày tiếp theo đối với các loại ngoại tệ qui USD là 106% (so với quy định là 10%).

Tính đến hết 11 tháng đầu năm nay, nguồn vốn huy động của ngân hàng liên tục tăng trưởng với mức tăng bình quân mỗi tháng là 1,5% (tương đương + 1.000 tỷ đồng/tháng). Nguồn vốn huy động tăng trưởng hơn 5% so cuối năm trước.

Bên cạnh đó, dư nợ tín dụng có sự tăng trưởng trở lại từ tháng 8 đến nay. Số lượng khách hàng DongA Bank đang phục vụ là hơn 7 triệu.

Về công tác thu hồi xử lý nợ xấu, tính từ thời điểm 13/8/2015 (thời điểm kiểm soát đặc biệt) đến 30/11/2016, Ngân hàng TMCP Đông Á đã xử lý và thu hồi được 3.655 tỷ đồng.

Hồng Vũ

Bầu Đức: Bằng mọi cách phải xóa lỗ lũy kế trong năm 2024
Công ty đặt kế hoạch lãi 1.320 tỷ đồng trong năm 2024 và sẽ hoàn nhập quỹ đầu tư phát triển 280 tỷ, con số này chưa thể giúp doanh nghiệp xóa lỗ lũy kế nhưng bầu Đức khẳng định sẽ bằng nhiều cách để xóa lỗ trong năm nay.