|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Báo cáo Thủ tướng phương án thay thế sếp Vinachem

20:57 | 09/10/2017
Chia sẻ
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - người phát ngôn Bộ Công thương cho biết, Bộ đang thực hiện kỷ luật hành chính theo đúng quy định đối với những vi phạm liên quan đến ông Nguyễn Anh Dũng, chủ tịch hội đồng thành viên Vinachem.

Trao đổi với PV Nhadautu.vn, Thứ trưởng Bộ Công thương - ông Đỗ Thắng Hải cho biết, ngay sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương và quyết định của Ban Bí thư đối với những vi phạm liên quan đến ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV Vinachem, Bộ Công thương đang thực hiện kỷ luật hành chính theo đúng quy định.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm, hiện Bộ đang triển khai làm kiểm điểm ở các cấp, sau đó sẽ thành lập hội đồng họp và báo cáo Thủ tướng phương án lãnh đạo thay thế. Các bước thực hiện sẽ được triển khai theo đúng quy trình và làm đúng quy định.

bao cao thu tuong phuong an thay the sep vinachem
Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV Vinachem

Ông Nguyễn Anh Dũng hiện vẫn nắm chức Chủ tịch HĐTV Vinachem. Trước đó, ngày 20/9/2017, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xem xét và quyết định kỷ luật đối với các đồng chí lãnh đạo thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Cụ thể, ông Nguyễn Anh Dũng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam với trách nhiệm là người đứng đầu nhưng thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong việc quản lý vốn, tài sản, đất đai và đầu tư của Tập đoàn, gây hậu quả rất nghiêm trọng; để Tập đoàn và một số công ty không bảo toàn được vốn Nhà nước giao.

Ông Dũng thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện 4 dự án trọng điểm: Dự án Nhà máy sản xuất phân đạm Ninh Bình; Dự án cải tạo, mở rộng Nhà máy Phân đạm Hà Bắc; Dự án sản xuất phân bón DAP số 2 tại Lào Cai; Dự án sản xuất phân bón DAP Hải Phòng.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Anh Dũng đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Tập đoàn, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm; căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; sau khi xem xét trên nhiều mặt, Ban Bí thư đã thống nhất cao quyết định:

Theo đó, ông Dũng bị kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng (bao gồm cách chức Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương; cách chức Bí thư Đảng uỷ Tập đoàn Hoá chất Việt Nam).

bao cao thu tuong phuong an thay the sep vinachem Bộ Công thương khẳng định đã công bố kết quả xác minh sai phạm tại Vinachem

Bộ Công Thương khẳng định đã công bố công khai Kết quả xác minh theo đúng quy định của pháp luật về việc thụ lý giải quyết ...

Nguyễn Hồng

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.