|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bangladesh xem xét nhập khẩu hai triệu tấn gạo

15:38 | 11/09/2017
Chia sẻ
Mưa lũ đã khiến Bangladesh mất trắng 8 triệu tấn gạo trong vụ Boro vừa qua, nên chính phủ nước này đang xem xét nhập khẩu thêm hai triệu tấn gạo.
bangladesh xem xet nhap khau hai trieu tan gao
Bangladesh sẽ nhập khẩu thêm bao nhiêu gạo trong năm nay? Ảnh: TTXVN

Chính phủ Bangladesh xem xét nhập khẩu hai triệu tấn gạo để bù đắp cho kho lương thực quốc gia sau khi đợt mưa lũ nghiêm trọng đã phá hoại nhiều vùng trồng lúa của nước này, Bộ trưởng Kế hoạch Mustafa Kamal cho biết trong cuộc họp của Hội đồng Kinh tế Quốc gia ngày 10/9.

Ông Kamal cho biết thêm, Bangladesh đã thiệt hại 8 triệu tấn gạo trong vụ Boro (kéo dài từ tháng 3 – tháng 5) vì đợt mưa lũ vừa qua. Tính chung cả năm, Bangladesh ước tính thiệt hại tới 12 – 14 triệu tấn gạo.

Kể từ đầu năm, lũ lụt ở Bangladesh đã gây thiệt hại nghiêm trọng về mùa màng, đẩy người vào cảnh vô gia cư và đói khát. Nhu cầu về thực phẩm và chỗ ở cũng theo đó tăng lên.

Oanh Oanh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.