|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bác tin “cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách”

23:26 | 29/09/2016
Chia sẻ
Bác bỏ thông tin 27/9, cán bộ thuế thuộc đội thuế phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh đã dàn hàng ngang trước nhà hàng Trường Tín của chủ hộ kinh doanh Hồ Quang Trường do cơ sở này chậm nộp thuế, song Cục Thuế Hà Tĩnh vẫn chỉ đạo rút kinh nghiệm và kiểm điểm cá nhân, tập thể.

Theo thông tin một số báo đăng tải, ngày 27/9, cán bộ thuế thuộc đội thuế phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh đã dàn hàng ngang trước nhà hàng Trường Tín của chủ hộ kinh doanh Hồ Quang Trường,số 145 Nguyễn Huy Tự và chặn khách tới quán do cơ sở này chậm nộp thuế.

Hình ảnh cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách trước nhà hàng lan truyền trên mạng xã hội

Tuy nhiên, ngày 29/9, trong báo cáo giải trình của Cục Thuế Hà Tĩnh lên Tổng cục Thuế, cơ quan khẳng định “không có chuyện cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách”.

Theo Cục Thuế Hà Tĩnh thì đoàn chống thất thu của UBND phường Bắc Hà đã đến để gặp chủ hộ tại cơ sở kinh doanh để động viên, thuyết phục nộp thuế nhưng không xảy ra vụ việc như các báo đã đưa tin.

Báo cáo của Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết, các cán bộ thuế tới gặp chủ hộ tại cơ sở kinh doanh để động viên nộp thuế do cơ sở này đã 3 lần nhận được thông báo nộp thuế không chấp hành.

Cụ thể, hộ kinh doanh Hồ Quang Trường kinh doanh tại phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh từ 1/10/2015. Đến tháng 6/2016 hộ kinh doanh đã thay đổi địa chỉ kinh doanh có quy mô, diện tích và vị trí kinh doanh thuận lợi hơn nhiều so với địa điểm kinh doanh cũ (diện tích kinh doanh mới là 108m2, doanh thu hộ kinh doanh tự kê khai là 108 triệu đồng/tháng).

Qua ra soát chống thất thu trong lĩnh vực ăn uống thương mại dịch vụ cho thấy, hộ kinh doanh Hồ Quang Trường có mức doanh thu tăng trên 50%. Chi cục Thuế đã tiến hành điều chỉnh theo đúng tình hình kinh doanh, số thuế sau điều chỉnh là 4 triệu đồng/ tháng bắt đầu từ quý III năm 2016.

Đến ngày 26/9, cơ sở kinh doanh trên vẫn chưa thực hiện theo thông báo.

"Chính vì vậy ngày 27/9/2016, đoàn chống thất thu của UBND phường Bắc Hà đã đến để gặp chủ hộ tại cơ sở kinh doanh để động viên, thuyết phục nộp thuế (...) Sau khi đoàn xuống đôn đốc nộp thuế, ngày 28/9/2016, hộ kinh doanh Hồ Quang Trường đã nộp số thuế nợ là 8 triệu đồng vào ngân sách và cam kết sẽ nộp thuế tháng 9 theo quy định. Hiện nay hoạt động vẫn diễn ra bình thường", báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng báo cáo thêm rằng, qua sự việc nêu trên, đơn vị này đã chỉ đạo rút kinh nghiệm và kiểm điểm ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Thuế phường và các cán bộ thuế liên quan trong công tác thu thuế với lý do thực thi nhiệm vụ thu thuế chưa phù hợp và thiếu tế nhị làm ảnh hưởng tới hình ảnh cơ quan và cán bộ thuế.

Minh Tâm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.