|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bà Nellie Liang rút khỏi đề cử cho ghế Hội đồng Thống đốc Fed

10:43 | 08/01/2019
Chia sẻ
Cựu nhà kinh tế Nellie Liang của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết hôm thứ Hai rằng bà đã rút đơn đề cử cho một vị trí trong Hội đồng Thống đốc của Fed với lý do lo ngại về quá trình xác nhận Thượng viện kéo dài.
liang rut de cu cho ghe hoi dong quan tri fed
Nguồn: Reuters.

Bà Liang nói: "Tôi đã quyết định rút tên khỏi danh sách để trở thành thành viên của Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang vì khả năng quá trình kéo dài có thể khiến tôi rơi vào tình trạng 'khập khiễng' chuyên nghiệp quá lâu".

Bà là người được Tổng thống Donald Trump, người đã chỉ trích ngân hàng trung ương vì tăng lãi suất, đề cử vào tháng 9. Bà đã thành lập Bộ phận ổn định tài chính của Fed vào năm 2010 và đã rời ngân hàng trung ương hai năm trước để tham gia nhóm cố vấn của Viện Brookings.

"Chúng tôi ủng hộ đề cử cô ấy và tin rằng cô ấy sẽ trở thành một Thống đốc tốt", phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters nói trong một tuyên bố.

Là người đứng đầu Văn phòng ổn định tài chính ngày càng có ảnh hưởng của Fed, bà đã giúp phát triển các chính sách được đưa ra sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Vào thời điểm đề cử, hai quan chức Nhà Trắng nói với Reuters rằng Liang có nền tảng vững chắc về tài chính và tiền tệ, bao gồm cả phản ứng khủng hoảng và được coi là phù hợp với hội đồng quản trị của Fed.

Xem thêm

Diệp Bình

Nhiều cổ phiếu sinh lợi bằng 2 - 3 năm gửi tiết kiệm sau phiên rung lắc, NĐT nên có chiến lược ra sao?
Sau phiên điều chỉnh mạnh cuối tuần trước (24/5), chứng khoán Việt Nam hồi phục trong hai phiên đầu tuần (27 – 28/5). VN-Index lấy lại toàn bộ số điểm đã mất trong ngày thứ Sáu tuần trước, đi kèm với đó là hàng trăm cơ hội tăng giá.