|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bà mẹ 9X khởi nghiệp với dịch vụ giảm béo sau sinh

14:29 | 04/06/2018
Chia sẻ
Từng chạm mốc 90 kg sau sinh, Trần Anh Phương quyết tâm giảm béo để lấy lại vóc dáng. Quyết định đơn giản đó dẫn con đường khởi nghiệp cho bà mẹ 9x.

Khởi nghiệp từ nhu cầu bản thân

Nữ doanh nhân Anh Phương từng làm công việc giám sát nhà hàng với thu nhập ổn định. Khi trở thành một bà mẹ bỉm sữa, chị chọn phát triển ý tưởng kinh doanh tại nhà thay vì đi làm ở công ty. Chị chuyển hưởng một phần vì sở thích, một phần vì muốn có thêm thời gian chăm lo gia đình và chủ động hơn trong công việc.

ba me 9x khoi nghiep voi dich vu giam beo sau sinh
Trần Anh Phương, người sáng lập SViet Beauty Spa.

Xuất phát từ nhu cầu bản thân, chị tìm hiểu phương pháp giảm cân sau sinh để áp dụng. Nhận thấy tăng cân là tình trạng chung, thậm chí là nỗi ám ảnh của rất nhiều bà mẹ, Phương quyết định kinh doanh sản phẩm kem tan mỡ kèm đai quấn nóng.

Những ngày đầu tiên nhập hàng với ba sản phẩm, Phương bắt đầu lên kế hoạch để bán những hộp kem tan mỡ kèm đai quấn nóng đầu tiên. Chị đã tìm tòi nhiều cách để kinh doanh online, học hỏi kiến thức về giảm cân hiệu quả, an toàn. Thời gian đầu, chị chỉ bán những đơn hàng lẻ. Sau một thời gian, chị nâng doanh số lên tới hàng nghìn đơn hàng.

“Kinh doanh có thời, bán hàng qua mạng xã hội facebook dần thoái trào, tôi chuyển hướng sang lĩnh vực thẩm mỹ viện để phát triển lâu dài hơn”, chị Phương kể.

Giảm béo là lĩnh vực thẩm mỹ vô cùng tiềm năng

SViet Beauty Spa là trung tâm cung cấp các dịch vụ giảm béo toàn thân và chăm sóc sức khỏe. Áp dụng kỹ thuật mát xa độc quyền kết hợp máy móc công nghệ cao, vận dụng nguyên lý âm dương trong cơ thể con người, trung tâm giúp khách hàng cảm nhận sự thay đổi cơ thể ngay từ buổi điều trị đầu tiên, đặc biệt cam kết khách hàng giảm tối thiểu 7 cm tại một điểm sau mười buổi tương ứng một liệu trình.

ba me 9x khoi nghiep voi dich vu giam beo sau sinh
Kết quả giảm béo bụng của khách hàng sau một liệu trình tại SViet Beauty Spa.

Phương nhận định giảm béo là lĩnh vực thẩm mỹ vô cùng tiềm năng, đặc biệt khi đối tượng khách hàng hướng tới là phụ nữ sau sinh. Ngoài phát triển spa phục vụ khách hàng lẻ, chị đang triển khai chuyển giao gói dịch vụ bao gồm dạy nghề, kỹ thuật, quy trình, máy móc, sản phẩm cho spa khác.

Hiện tại, SViet chủ yếu truyền thông qua Facebook, Google, Youtube, sàn thương mại điện tử. Sau gần một năm, SViet đã có 30 đại lý, dự định xây dựng thêm hai cơ sở spa mang tên SViet tại Hà Nội trong hai tháng tới.

Theo chị Phương, một lợi thế của SViet là trọng tâm khai thác thị trường ngách giảm béo, không hướng tới nhiều dịch vụ. Chị hy vọng một ngày không xa, khách hàng muốn giảm béo sẽ nhớ SViet, và nhớ SViet sẽ nghĩ ngay tới giảm béo.

Video: Khách hàng trải nghiệm dịch vụ điêu khắc tạo mặt V- line tại SViet Beauty Spa.

Hành trình khởi nghiệp nhọc nhằn

“Khởi nghiệp lĩnh vực thẩm mỹ lợi thế thì ít mà khó nhọc thì nhiều”, Phương nói. Chị chia sẻ, ngoài lợi thế là nhu cầu thị trường cao, mọi thứ trong ngành làm đẹp đều là thử thách.

"Thị trường có đủ loại mỹ phẩm từ nhiều nước khác nhau. Hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan gây mất niềm tin khách hàng vào ngành làm đẹp, đồng thời khiến người kinh doanh thẩm mỹ gặp khó khăn để lựa chọn sản phẩm tốt chăm sóc khách hàng", chị bình luận.

Nhân sự cũng là một thử thách đối với chủ spa. Trong khi nhân sự ít bởi suy nghĩ spa là nghề nhạy cảm, không có tương lai, thì các đơn vị đào tạo đủ trình độ, chuyên môn cao còn ít hơn. Bởi vậy, các chủ spa thường phải đào tạo lại nhân viên sau khi tuyển họ.

ba me 9x khoi nghiep voi dich vu giam beo sau sinh
Nhân viên SViet Beauty Spa tư vấn dịch vụ cho khách hàng.

Một thực trạng tồn tại trong ngành thẩm mỹ là nhiều chủ spa khởi nghiệp từ việc học nghề, chưa có kiến thức kinh doanh, marketing. Do đó, dù làm đẹp là xu hướng khởi nghiệp được nhiều người lựa chọn, spa mọc như nấm nhưng số lượng chủ spa sang nhượng hay ngừng kinh doanh cũng khá lớn.

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh - Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Phương khẳng định, để tiến xa hơn trong ngành thẩm mỹ, chủ doanh nghiệp vừa là người thợ giỏi vừa phải biết kinh doanh.

Bùi Mến