|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bà Chu Thị Bình đã nhận đủ 245 tỷ đồng tiền tạm ứng của Eximbank

16:14 | 27/08/2018
Chia sẻ
Bà Chu Thị Bình cho biết đã nhận được toàn bộ số tiền gốc gửi tiết kiệm tại Eximbank theo thoả thuận đã ký vào ngày 18/8. 
ba chu thi binh da nhan du 245 ty dong tien tam ung cua eximbank Cắt đi hơn 84% chi phí dự phòng, Eximbank mới giữ được tăng trưởng lợi nhuận trong quý II
ba chu thi binh da nhan du 245 ty dong tien tam ung cua eximbank Tạm ứng 93 tỉ, Eximbank vẫn đưa vụ bà Chu Thị Bình mất 245 tỉ ra tòa

Theo cho biết mới đây của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã CK: EIB), ngày 18/8, Eximbank đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc cho bà Chu Thị Bình.

Bà Bình cho biết đã nhận được tạm ứng 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt theo thỏa thuận ngày 21/6/2018 và thỏa thuận sửa đổi, bổ sung ngày 18/8/2018. Bà đánh giá cao nỗ lực và thiện chí của Eximbank trong quá trình thương lượng và tìm kiếm giải pháp hợp lý để giải quyết vụ việc.

ba chu thi binh da nhan du 245 ty dong tien tam ung cua eximbank

Bà Chu Thị Bình - Khách hàng của Eximbank

Eximbank nhận định, vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã. Do đó, Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp Cơ quan tiến hành tố tụng tại Trung ương và TP HCM để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.

Trong thời gian vừa qua, Eximbank đã chủ động gặp gỡ, thương lượng để có được tiếng nói chung trong từng giai đoạn với khách hàng Chu Thị Bình. Kết quả đạt được là Eximbank và khách hàng đã đạt được một thỏa thuận chung.

Eximbank cho biết bà Chu Thị Bình là khách hàng lớn, lâu năm của ngân hàng và cũng là một doanh nhân có uy tín.

Sau biến cố xảy ra, Eximbank đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

Ngân hàng hoàn toàn tin tưởng vào tiến trình điều tra, giải quyết vụ việc và nghiêm túc chấp hành các quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng. Đồng thời sẽ nỗ lực hợp tác với bà Chu Thị Bình và cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên.

Eximbank khẳng định “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank".

Bà Chu Thị Bình là khách hàng lớn nhất tại Eximbank chi nhánh TP HCM. Bà gửi tại đây tổng cộng 15 sổ tiết kiệm. Sau đó bà đã tất toán 12 sổ tiết kiệm. Đến thời điểm tháng 3-2017 còn 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền hơn 301 tỉ đồng.

Cùng thời gian này trong quá trình làm việc với Eximbank TP bà phát hiện ra một số sổ tiết kiệm đứng tên bà và các thành viên trong gia đình đã bị rút hoặc chuyển cho các đối tượng là Nguyễn Thị Hồng Lê, Nguyễn Đăng Phong và Nguyễn Minh Huân là những đối tượng mà bà không quen biết và không có bất kỳ giao dịch nào, kể cả việc ủy quyền. Tổng số tiền bị mất là 245 tỉ đồng.

Đáng nói là dù sổ tiết kiệm của bà đã bị rút gần hết trước năm 2016, nhưng tháng 1, 2 và tháng 4 năm 2016, ba giấy xác nhận sao kê do Eximbank chi nhánh TP HCM cấp cho bà vẫn xác nhận số tiền bà gửi còn nguyên trong tài khoản. Các sao kê đều lập trên giấy có tiêu đề của Eximbank và được ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM ký và giao trực tiếp cho bà Bình.

Hiện ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM, người đang bị truy nã.

Xem thêm

Diệp Bình