|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Audi Q8, đối thủ BMW X6, lộ diện ở trạng thái gần-thương mại

14:29 | 14/08/2017
Chia sẻ
Mẫu xe được coi là Audi A8 gầm cao vừa được các tay săn ảnh ghi hình với trạng thái sẵn sàng cho việc ra mắt phiên bản thương mại.

Một hình ảnh mới đây được đăng tải trên diễn đàn Autopareri cho thấy chiếc Audi Q8 đang được thử nghiệm với rất ít chi tiết được ngụy trạng. Mẫu "Q7 coupe" được cho là đã sẵn sàng đến với công chúng bằng phiên bản thương mại.

audi q8 lo dien o trang thai nhu phien ban thuong mai
Chiếc Audi Q8 đang được thử nghiệm.

Chiếc crossover cỡ trung, được phát triển từ khung gầm MLB Evo vốn được tập đoàn Volkswagen sử dụng trên nhiều mẫu xe như Audi Q7, Porsche Cayenne, Volkswagen Touareg và thậm chí là Bentley Bentayga, sẽ thừa hưởng nhiều đường nét chia sẻ với Audi Q7, trong khi sẽ hướng tới phong cách thể thao hơn bằng phần mui xe vuốt dài về phía đuôi.

Điểm đánh đổi dễ thấy là Audi Q8 sẽ có khung cửa sổ thứ 4 khá hẹp so với Audi Q7. Ngoài ra, đường viền hông xe kiểu cơ bắp và vòm lốp mở rộng là chi tiết gần như được sao chép từ Q7.

audi q8 lo dien o trang thai nhu phien ban thuong mai
Audi Q8 concept, thiết kế "gốc" của Audi Q8 phiên bản thương mại.

Phần nội thất bên trong, như một số hình ảnh được ghi nhận trước đây, cho thấy Q8 cũng sẽ học tập nhiều từ Q7 nhưng cải tiến nhiều hơn với phần bảng điều khiển trung tâm 2 màn hình cảm ứng.

Với khung gầm Q7, nhiều đường nét ngoại thất và nội thất tương đồng, Audi Q8 cũng được cho là sẽ sử dụng chung động cơ với Q7 bao gồm loại 2.0 TFSI 252 mã lực, 370 Nm mô-men xoắn và loại 3.0 V6 TFSI 333 mã lực, 440 Nm mô-men xoắn.

audi q8 lo dien o trang thai nhu phien ban thuong mai
Nội thất xe với 2 màn hình cảm ứng, có phần hiện đại hơn Audi Q7.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về thời điểm ra mắt cũng như giá bán, nhưng Q8 được kỳ vọng là sẽ ra mắt cuối năm nay, với giá bán cạnh tranh cùng BMW X6.

audi q8 lo dien o trang thai nhu phien ban thuong mai Audi Q5 thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 2 tỉ đồng

Đối thủ của Mercedes-Benz GLC vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam, sau 5 tháng so với thời điểm ra mắt tại châu Âu.

audi q8 lo dien o trang thai nhu phien ban thuong mai Bảng giá ô tô Việt Nam tháng 8/2017 (cập nhật 4/8)

Bảng giá ô tô Việt Nam mới nhất được chúng tôi cập nhật ngày 4/8/2017, từ các nguồn tin cậy và có giá trị tham ...

audi q8 lo dien o trang thai nhu phien ban thuong mai 7 công nghệ hạng sang trên ô tô đang dần được 'bình dân hóa' ở Việt Nam (P2)

Nhiều công nghệ trước đây chỉ xuất hiện trên các mẫu ô tô hạng sang, đang dần được các hãng xe bình dân phổ cập ...