|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Apple rò rỉ thông tin phát triển màn hình mới, cổ phiếu Samsung, LG lao dốc

10:32 | 20/03/2018
Chia sẻ
Cổ phiếu của Samsung Electronics giảm 1,4% sau khi có thông tin rò rỉ về MicroLED – công nghệ hiển thị mới của Apple.
apple ro ri thong tin phat trien man hinh moi co phieu samsung lg lao doc Giá cổ phiếu Apple lên kỷ lục, vốn hoá chạm ngưỡng cao nhất mọi thời đại 925 tỷ USD
apple ro ri thong tin phat trien man hinh moi co phieu samsung lg lao doc Apple sẽ hậu thuẫn Trung Quốc sản xuất chip nhớ

Các nhà đầu tư đang đặt câu hỏi về tương lai của các nhà cung ứng tại Châu Á và đối thủ của Apple.

Apple đang phát triển màn hình hiệu suất năng lượng mới tại một nhà máy ở California, nguồn tin của Bloomberg cho biết. Công nghệ này đang được cân nhắc thử nghiệm với đồng hồ Apple Watch.

apple ro ri thong tin phat trien man hinh moi co phieu samsung lg lao doc
Apple đang được đồn đoán là phát triển một thế hệ màn hình mới hiệu suất cao hơn

Màn hình MicroLED của Apple hứa hẹn sẽ mỏng hơn, sáng hơn và tiết kiệm năng lương hơn so với các loại đi ốt phát sáng hữu cơ. MicroLED có thể giúp Apple nổi bật hoàn toàn so với các đối thủ trên thị trường, do màn hình là phần tiêu tốn pin lớn nhất của 1 thiết bị di động mà công nghệ về nguồn pin vẫn còn nhiều hạn chế.

Màn hình MicroLED thậm chí có thể đưa vào các thiết bị lớn hơn nếu các rào cản trong sản xuất hàng loạt được tháo gỡ.

Nếu công nghệ hiển thị độc quyền này của Apple thành công, Samsung Electronics và LG Display có thể bị ảnh hưởng lớn. Thị trường thiết bị công nghệ với màn hình OLED đang có dấu hiệu sụt giảm.

Samsung đang có những hoạt động rất cụ thể để giữ vững mức thị phần. Vào tháng một, Công ty đã cho ra mắt TV MicroLED mang tên The Wall tại hội chợ thương mại điện tử tiêu dùng CES 2018 (Las Vegas). Dự kiến hãng sẽ tung sản phẩm này ra thị trường vào tháng 8 năm nay, giá cả thì chưa được tiết lộ.

apple ro ri thong tin phat trien man hinh moi co phieu samsung lg lao doc
Samsung giới thiệu TV MicroLED đầu tiên của mình tại CES 2018

Cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm 1,4% xuống còn 2,52 triệu won vào ngày 19/3. Cùng với đó, cổ phiếu LG Display cũng bị giảm 1,6%.

Các nhà sản xuất màn hình hiển thị của Nhật Bản đang tụt hậu so với Hàn Quốc nay lại khiến các nhà đầu tư thêm lo ngại. Cổ phiếu Japan Display giảm 4,8% trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 19/3, Sharp Corp cũng giảm 3,4%. Cả 2 cổ phiếu này đều ở mức thấp nhất trong vòng một tháng trở lại đây.

Công nghệ sản xuất màn hình MicroLED hoàn toàn mới nên cần thời gian để có thể thiết kế và xây dựng, do đó chưa thể đưa vào Iphone trong vòng 3 đến 5 năm tới. Viện nghiên cứu Yano, Nhật Bản dự báo, thị trường màn hình MicroLED sẽ tăng từ 7 triệu USD năm 2017 lên 4,58 tỷ USD vào năm 2025.

Thần Vi