|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Anh chàng nảy ra ý tưởng kinh doanh sau khi suýt gây tai nạn ô tô

20:53 | 12/01/2018
Chia sẻ
Với ý tưởng kinh doanh đơn giản, sau hơn 10 năm hoạt động, Drop Stop trở thành công ty có giá trị hàng triệu USD một phần nhờ hiệu ứng của chương trình Shark Tank Mỹ.
anh chang nay ra y tuong kinh doanh sau khi suyt gay tai nan o to Ý tưởng kinh doanh độc của cô gái gốc Việt gọi vốn thành công trên Shark Tank Mỹ

Drop Stop - do Marc Newburger và Jeffrey Simon phát minh - là thiết bị có thể lưu tất cả những đồng xu, điện thoại di động và mọi vật khác rơi vào khe nhỏ trong xe hơi (kẽ hở giữa ghế ngồi ôtô và cần điều khiển).

Khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh đơn giản

Marc Newburger (42 tuổi) thường ngủ nhờ trên chiếc trường kỷ của một người bạn ở phía tây thành phố Los Angeles, kiếm sống bằng việc làm tư vấn dinh dưỡng và đánh bài. Trong khi Jeffrey Simon (44 tuổi) - bạn của Marc - vẫn phải mượn xe của mẹ để di chuyển hàng ngày. Đồng thời, Jeffrey cũng thường lui tới sòng bạc mỗi tháng với ý nghĩ “kiếm đủ tiền thuê nhà thì mới về”.

anh chang nay ra y tuong kinh doanh sau khi suyt gay tai nan o to
Chân dung hai chàng trai sáng lập Drop Stop Marc Newburger và Jeffrey Simon. Ảnh: Internet.

Một lần khi Marc đang lái xe trên đường thì điện thoại đổ chuông. Định bấm nút trả lời cuộc gọi, bất ngờ điện thoạt của Marc rơi xuống khe hở giữa cần điều khiển xe và ghế ngồi. Mải tìm điện thoại cùng vận tốc lái xe 60 km/h, anh suýt gây tai nạn nghiêm trọng cho người đi bộ phía trước. May mắn thay, Marc đã kịp đánh lái né người phía trước và đâm vào cột đường.

Kinh sợ sau vụ tai nạn, Marc cùng người bạn Jeffrey suy nghĩ về một giải pháp nhằm ngăn chặn tại nạn khi người lái xe phải lôi những đồ vật rơi vào khe nhỏ trên ôtô.

Ý tưởng về Drop Stop xuất hiện trong tình cảnh cả hai đều đang thiếu thốn về vật chất và phải cố gắng mỗi ngày để kiếm tiền. Đó là lý do vì sao cả hai anh đều dốc hết sức để phát triển ý tưởng thành một thiết bị đáng tiền.

Bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng, hai chàng trai mua cuốn sách khởi nghiệp có tên ““Inventing for Dummies” để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời tìm hiểu cách sản xuất, bằng sáng chế.

Năm 2009, Drop Stop chính thức ra đời với nguồn vốn 750.000 USD do hai nhà sáng lập vay từ gia đình, bạn bè. “Chúng tôi không nói cho họ về sản phẩm, chúng tôi chỉ nói rằng hãy tin tưởng chúng tôi”, Jeffrey cho biết.

Video: Trở thành startup triệu đô sau khi tham gia Shark Tank

Với hy vọng đưa sản phẩm Drop Stop trở thành một bộ phận trong mọi ôtô, Jeffrey cho hay: “Nếu General Motors hay Ford quan tâm tới sản phẩm này thì hãy gọi cho chúng tôi. Đây hoàn toàn là một vấn đề có thể phòng ngừa được".

Bùi Mến