|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

AMD Group thay 2 kế toán trưởng trong vòng 2 tháng

20:08 | 06/10/2017
Chia sẻ
Ông Nguyễn Mạnh Hiệp phải rời "ghế nóng" kế toán trưởng tại AMD Group chỉ sau 2 tháng đương nhiệm. 

CTCP Đầu tư và Khoáng sản AMD Group (Mã: AMD) vừa công bố về việc miễn nhiệm kế toán trưởng công ty đồng thời bổ nhiệm người lên thay thế.

amd group thay 2 ke toan truong trong vong 2 thang
Cơ cấu nhân sự cấp cao của AMD liên tục thay đổi kể từ đại hội cổ đông 2017

Cụ thể, ông Nguyễn Mạnh Hiệp không còn là Kế toán trưởng của AMD Group từ ngày 5/10, đồng thời sẽ phải bàn giao lại toàn bộ công việc đang phụ trách cũng như tài liệu hồ sơ cho bà Trần Thị Thúy Liễu.

Đáng chú ý, ông Hiệp mới chỉ đảm nhiệm chức vụ kế toán trưởng AMD được hơn 2 tháng. Trước đó, ông này được bổ nhiệm thay Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính kiêm Kế toán trưởng - bà Đinh Đặng Thủy Anh.

Người tiền nhiệm, Đinh Đặng Thủy Anh tham gia AMD và nắm giữ chức vụ kế toán trưởng trong thời gian 2 năm.

Trong quý II, AMD ghi nhận 165 tỷ đồng doanh thu, giảm 55% cùng kỳ. Các chi phí gia tăng cùng doanh thu giảm làm lợi nhuận sau thuế của AMD còn 6 tỷ đồng, giảm 62% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải nguyên nhân biến động lợi nhuận, AMD cho biết đây là thời kỳ đầu tư mở rộng trong Núi Loáng, Núi Bền và đầu tư của nhà máy Núi Hà Lĩnh, Núi Ngọc Lặc của Công ty mẹ.

Đồng thời, Công ty mẹ cũng đang có sự dịch chuyển sang sản xuất và kinh doanh đá là ngành nghề kinh doanh trọng yếu, cùng với việc doanh thu và lợi nhuận thép sụt giảm trong quý này.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, AMD đạt 457 tỷ đồng doanh thu thuần, 14 tỷ đồng lãi sau thuế; hoàn thành lần lượt 30% kế hoạch doanh thu và 27% kế hoạch lợi nhuận năm.

Bạch Mộc

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.