|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Amazon bỏ tiền túi bồi thường hẳn 23 triệu đồng cho mỗi khách hàng mua phải sản phẩm lỗi

15:29 | 11/08/2021
Chia sẻ
Amazon cho biết sẽ sớm bồi thường cho khách hàng bị thương vì sản phẩm lỗi từ bên thứ ba. Đồng thời, họ sẽ bổ sung các chính sách hỗ trợ khiếu nại.
Amazon sẽ bồi thường tối đa 1.000 USD cho mỗi khiếu nại từ khách hàng - Ảnh 1.

Amazon điều chỉnh chính sách đối với người bên thứ ba. (Ảnh: Getty).

Theo Business Insider, trong một bài đăng vào ngày 10/8, Amazon cho biết họ sẽ sớm giải quyết các khiếu nại và bồi thường cho những khách hàng chịu thiệt hại hoặc có sản phẩm bị hư hỏng do bên bán hàng.

Mỗi khách hàng sẽ được bồi thường tối đa 1.000 USD. Đồng thời, Amazon sẽ trực tiếp trả tiền cho khách hàng trong khi người bán sẽ phải chịu trách nhiệm về sự hư hỏng của sản phẩm. Tuy nhiên, bên thứ ba sẽ không phải mất tiền nếu có bảo hiểm hợp lệ.

Theo đó, các chính sách hỗ trợ khiếu nại của Amazon sẽ được áp dụng từ ngày 1/9. Qua đó, Amazon giữ vai trò trung gian quan trọng trong việc tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng. 

"Người tiêu dùng có thể liên hệ với Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Amazon và chúng tôi sẽ trao đổi với người bán nhằm nhanh chống giải quyết các khiếu nại. Nếu không nhận được phản hồi, chúng tôi sẽ trực tiếp bồi thường cho khách hàng và cố gắng liên hệ với bên bán theo cách riêng của mình", Amazon viết trong bài blog gần đây.

Tuy nhiên, hiện tại, công ty vẫn hiếm khi trực tiếp can thiệp vào những vấn đề trên khi nhận được phàn nàn từ người mua. Trước đây, Amazon luôn cố gắng giảm thiểu trách nhiệm đối với các sản phẩm được bán từ bên thứ ba trên nền tảng của mình. 

Vào tháng 8/2020, một phụ nữ California đã kiện Amazon với lý do trang web của công ty bán pin laptop kém chất lượng. Sản phẩm này đã phát nổ và khiến cô bị thương khi đang sử dụng.

Theo Amazon, họ không có trách nhiệm trong vấn đề này vì họ "không phân phối, sản xuất hay bán sản phẩm". Song, Amazon đã thua kiện dựa trên phán quyết cuối cùng của Tòa án.

Chính sách mới của Amazon được công bố một tháng sau khi Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đệ đơn kiện. CPSC cáo buộc Amazon thất trách trong khâu cảnh báo người tiêu dùng. Có đến 420.000 mặt hàng nguy hiểm được bán trên nền tảng trực tuyến của gã khổng lồ công nghệ, bao gồm máy sấy tóc và máy dò tìm carbon monoxide. 

Nhưng Amazon cho rằng họ đã tuân thủ các yêu cầu của CPSC và thực hiện đầy đủ việc cảnh báo. Bên cạnh đó, một phát ngôn viên của Amazon cho biết, ngoài Mỹ, công ty đang tìm cách mở rộng chính sách của mình sang các quốc gia khác.

Quỳnh Hoa