|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

AirAsia bán công ty cho thuê máy bay

21:27 | 01/03/2018
Chia sẻ
Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Đông Nam Á AirAsia quyết định chuyển nhượng bộ phận cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay để tập trung nguồn lực vào dịch vụ hàng không.
airasia ban cong ty cho thue may bay AirAsia gặp khó với Hải Âu
airasia ban cong ty cho thue may bay AirAsia có thể cân nhắc dùng máy bay 'Made in China'
airasia ban cong ty cho thue may bay AirAsia vươn cánh tới thị trường bay nội địa các nước bằng cách nào?
airasia ban cong ty cho thue may bay
AirAsia chuyển nhượng bộ phận cho thuê máy bay ẢNH: Minh Quang

Hôm nay 1/3, AirAsia Berhad (Malaysia) cho hay Asia Aviation Capital, công ty con của hãng hàng không giá rẻ Đông Nam Á này, đã đạt được thỏa nhuận nhượng lại bộ phận dịch vụ cho thuê máy bay cho BBAM Limited Partnership, một trong những hãng cho thuê máy bay hàng đầu thế giới có trụ sở ở Mỹ.

Vụ chuyển nhượng trị giá 1,18 tỉ USD. Nhóm công ty gồm FLY Leasing Limited (FLY), Incline B Aviation Limited Partnership (Incline) và ngân hàng đầu tư Nhật Bản Nomura Babcock and Brown (NBB) sẽ tiếp nhận 84 máy bay và 14 động cơ từ Asia Aviation Capital.

“Việc chuyển nhượng này phù hợp với chiến lược phát triển và loại bớt những tài sản, lĩnh vực không phải là cốt lõi mà chúng tôi đã thực hiện trong vòng sáu tháng qua - bắt đầu từ trung tâm đào tạo, đơn vị xử lý mặt đất và bây giờ là đơn vị cho thuê”, Tổng giám đốc AirAsia ông Tony Fernandes cho biết trong một thông cáo gửi cho Thanh Niên.

Chuyển nhượng hết bộ phận cho thuê máy bay, AirAsia sẽ thuê lại máy bay từ BBAM. Theo đó, 79 máy bay và 14 động cơ sẽ được BBAM cho AirAsia và các công ty con của hãng này thuê lại để vận chuyển hành khách trong và ngoài khu vực.

Minh Quang

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.