|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Agribank đấu giá Dự án 'bán nhà trên giấy' Vạn Hưng Phát, khởi điểm 63 tỷ đồng

12:07 | 11/05/2017
Chia sẻ
Dự án đang được thế chấp cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Vạn Hưng Phát, với giá trị ghi số khoản nợ lên đến 161,5 tỷ đồng. Trong đó có 62,7 tỷ đồng nợ gốc và 98,8 tỷ đồng nợ lãi.
agribank dau gia du an ban nha tren giay van hung phat khoi diem 63 ty dong
Dự án Vạn Hưng Phát, chân cầu Tạ Quang Bửu, quận 8 dang dở nhiều năm qua (Nguồn: SGGP)

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Agribank Bình Chánh có thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Dự án Vạn Hưng Phát. Địa chỉ dự án tại số 339 Bông Sao, phường 5, quận 8, TP HCM.

Giá bán khởi điểm lô đất dự án trên là 63 tỷ đồng, theo yêu cầu của Ngân hàng thì bên mua sẽ phải thực hiện thanh toán ngay.

Hiện dự án này đang được dùng làm tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Vạn Hưng Phát với giá trị ghi số khoản nợ lên đến 161,5 tỷ đồng. Trong đó có 62,7 tỷ đồng nợ gốc và 98,8 tỷ đồng nợ lãi.

Đáng chú ý, tài sản hiện nay chưa được cập nhật biến động sang tên Công ty Vạn Hưng Phát do còn nợ thuế. Thời hạn cuối cùng để gửi văn bản đề nghị mua nợ là ngày 12/5/2017.

Trước đó vào tháng 7/2016, UBND TPHCM đã có văn bản chỉ đạo đề nghị xem xét xử lý vi phạm dự án Vạn Hưng Phát.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đã có báo cáo kiểm tra đối với căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát theo đơn tố cáo của khách hàng cho thấy, chủ đầu tư chưa hoàn tất các quy định về mặt pháp luật đất đai, cũng như huy động vốn trái phép.

Theo phê duyệt, chung cư Vạn Hưng Phát do Vạn Hưng Phát làm chủ đầu tư, cao 21 tầng, gồm 334 căn hộ, theo quyết định của UBND TP ngày 23/7/2009. Trong quá trình chủ đầu tư xây dựng công trình, Vạn Hưng Phát đã có sai phạm là chưa thi công hoàn thành phần móng nhưng đã ký kết 97 hợp đồng bán căn hộ để huy động vốn, vi phạm Khoản 1 Điều 39 Luật Nhà ở.

Hành vi vi phạm này của chủ đầu tư đã bị UBND TP xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt bằng tiền là 70 triệu đồng. Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cho biết, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất. Sở đang tiến hành thụ lý việc xử phạt vi phạm hành chính vì chậm nộp tiền sử dụng đất.

agribank dau gia du an ban nha tren giay van hung phat khoi diem 63 ty dong Cần Thơ xin Thủ tướng xóa 259 tỷ lãi vay cho Nông trường Sông Hậu

UBND thành phố Cần Thơ mới đây đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng về việc xử lý những tồn tại về tài chính, để ...

agribank dau gia du an ban nha tren giay van hung phat khoi diem 63 ty dong Vợ ‘Bầu Kiên’ tố cáo thi hành án 'vi phạm pháp luật nghiêm trọng'

Bà Đặng Ngọc Lan (vợ ông Nguyễn Đức Kiên) đã đâm đơn kiện ra Tòa án Nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vì cho ...

agribank dau gia du an ban nha tren giay van hung phat khoi diem 63 ty dong Sổ tiết kiệm Agribank bị làm giả hàng chục tỉ

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an Lào Cai về vụ ...

Trúc Minh