|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ACB Leasing được cấp phép kinh doanh ngoại hối trên thị trường trong nước

17:28 | 13/10/2017
Chia sẻ
Theo quyết định của NHNN, ACB Leasing được cấp phép kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước từ ngày 12/10.
acb leasing duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi tren thi truong trong nuoc
ACB Leasing được cấp phép kinh doanh ngoại hối trên thị trường trong nước (Ảnh minh hoạ)

Ngày 12/10/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 2138/QĐ-NHNN về việc sửa đổi Giấy phép của Công ty TNHH MTV Cho thuê tài chính Ngân hàng Á Châu (ACB Leasing).

Theo đó, ACB Leasing được cấp phép bổ sung đối với hoạt động “Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước trong phạm vi do NHNN quy định”.

ACB Leasing có trách nhiệm thực hiện các nội dung hoạt động nêu trên đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan. Đồng thời, thực hiện các thủ tục theo quy định của Thống đốc NHNN quy định về việc cấp Giấy phép và tổ chức, hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng đối với nội dung hoạt động được bổ sung nêu trên.

ACB Leasing là tổ chức tín dụng phi ngân hàng 100% trực thuộc Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu (ACB), chính thức hoạt động từ ngày 29/10/2007.

Các hoạt động kinh doanh chính của công ty bao gồm cho thuê tài chính; mua và cho thuê lại theo hình thức cho thuê tài chính; cho thuê vận hành; thực hiện dịch vụ uỷ thác, quản lý tài sản & bảo lãnh; tư vấn những dịch vụ liên quan đến nghiệp vụ cho thuê tài chính.

acb leasing duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi tren thi truong trong nuoc ACB lên kế hoạch mua lại toàn bộ nợ xấu tại VAMC trong năm 2017

ACB đã được phê duyệt nới room tín dụng từ 16% lên 20% trong năm 2017. Cùng với đó, ACB lên kế hoạch xử lý ...

Trúc Minh