|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

70% doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

08:44 | 31/01/2018
Chia sẻ
Trong cuộc làm việc với Lãnh đạo Bộ Công Thương vừa diễn ra, ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội cho biết, theo kết quả cuộc khảo sát về tình hình hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư tại châu Á và châu Đại Dương, Việt Nam tiếp tục là địa điểm đầu tư quan trọng của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo ông Hironobu Kitagawa, năm 2017, tỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam làm ăn có lãi chiếm 65,1%, tăng 2,3 điểm so với năm 2016. Lợi nhuận của gia công xuất khẩu tương đối tốt. Khoảng 70% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam muốn mở rộng hoạt động. Bên cạnh đó, khảo sát còn cho thấy, hơn một nửa số doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao về 3 yếu tố, bao gồm: Quy mô thị trường, tăng trưởng; tình hình chính trị, xã hội ổn định; chi phí nhân công rẻ của Việt Nam.

Về phía Việt Nam, Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định, ngành công thương nói riêng và Chính phủ Việt Nam nói chung sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng tin tưởng đầu tư mới hoặc tiếp tục đầu tư tại Việt Nam.

Việt Anh

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?