|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

4 cao ốc tại Hà Nội bị phạt 263 triệu đồng và đình chỉ hoạt động vì vi phạm PCCC

14:36 | 21/01/2018
Chia sẻ
Capital Garden, tòa nhà số 4 Chính Kinh, Chung cư RubyCity CT2 và tòa nhà ở hỗn hợp tại số 52 Lĩnh Nam là 4 công trình vừa bị Cảnh sát PC&CC Hà Nội “bêu tên” vì vi phạm các quy định về PCCC. Các công trình này bị phạt tiền, đình chỉ hoạt động và cắt điện nước...
4 cao oc tai ha noi bi phat 263 trieu dong va dinh chi hoat dong vi vi pham pccc Lãnh đạo Hà Nội lên tiếng việc ‘cấm cửa’ chủ đầu tư vi phạm PCCC
4 cao oc tai ha noi bi phat 263 trieu dong va dinh chi hoat dong vi vi pham pccc Không giới thiệu địa điểm cấp đất cho CĐT 79 chung cư vi phạm PCCC từ 1/7

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) Hà Nội vừa thông tin, tính đến ngày 10/1/2018, trên địa bàn thủ đô còn 42/79 công trình chung cư cao tầng chưa thực hiện xong. Qua công tác điều tra cơ bản, 4 công trình chung cư cao tầng bị phát hiện vi phạm các quy định về PCCC phát sinh mới, chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động.

4 cao oc tai ha noi bi phat 263 trieu dong va dinh chi hoat dong vi vi pham pccc
Chung cư Ruby City CT2 tại phường Giang Biên, quận Long Biên do CTCP đầu tư. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, đó là Tòa nhà Capital Garden tại ngõ 102 Trường Chinh, Đống Đa của Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô; Tòa nhà hỗn hợp nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê tại số 4 Chính Kinh, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân của CTCP bất động sản Hà Nội Sông Hồng; Chung cư Ruby City CT2 tại phường Giang Biên, quận Long Biên do CTCP đầu tư và phát triển nhà Thăng Long - Việt Nam làm chủ đầu tư và Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại và nhà ở hỗn hợp tại số 52 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai của CTCP LILAMA Hà Nội.

4 cao oc tai ha noi bi phat 263 trieu dong va dinh chi hoat dong vi vi pham pccc
4 tòa nhà bị Cảnh sát PC&CC Hà Nội vừa "bêu tên".

Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra an toàn về PCCC đối với 4 công trình, hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các tồn tại về PCCC. Đồng thời, đơn vị cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 263 triệu đồng; quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với hai công trình; gửi thông báo đề nghị Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội kiểm tra việc cung cấp điện, nước của các đơn vị thành viên và chỉ đạo không cấp điện, nước sử dụng cho các công trình nêu trên theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố.

Cảnh sát PC&CC thành phố khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình không vào kinh doanh, làm việc và sinh sống tại các công trình chưa được cấp văn bản nghiệm thu về PCCC.

Đây là kết quả thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC và ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, thời gian qua Cảnh sát PC&CC đã tích cực kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc các chủ đầu tư có công trình vi phạm quy định về PCCC. Thời gian tới, Cảnh sát PC&CC thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 152 ban hành tháng 6/2017 và thông báo số 303 ban hành tháng 12/2017.

Trước đó vào giữa năm 2017, Hà Nội cũng từng công bố 79 chung cư vi phạm quy định về PCCC. Trong đó, có đến 78 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC và một công trình thi công khi chưa được thẩm duyệt về PCCC. Một số cái tên được nêu ra như: Tòa nhà N02-T2 của Công ty TNHH thương mại dịch vụ đầu tư Viettin (Khu đoàn Ngoại giao, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm); Tòa nhà N02-T3 của Công ty bất động sản Quang Minh (cũng thuộc Khu đoàn Ngoại giao, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm)...

N.Lê

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.