|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

300 triệu yen cho Quỹ tiền kỹ thuật số đầu tiên ở Nhật đầu tư vào bitcoin

19:00 | 11/01/2018
Chia sẻ
Quỹ đầu tư bitcoin loại này đầu tiên ở Nhật sẽ tập trung vào những khoản đầu tư bitcoin và những đồng tiền kỹ thuật số khác, và được cho là sẽ ra mắt vào cuối tháng 1. Fisco tập trung vào mục tiêu lợi nhuận đầu tư 20%/năm từ quỹ này.
300 trieu yen quy tien ky thuat so dau tien o nhat dau tu vao bitcoin Israel sẽ phát hành tiền kỹ thuật số
300 trieu yen quy tien ky thuat so dau tien o nhat dau tu vao bitcoin Giá bitcoin hôm nay (11/1): Cơ hội tăng giá mong manh
300 trieu yen quy tien ky thuat so dau tien o nhat dau tu vao bitcoin CEO ngân hàng Phố Wall rút lại quan điểm coi Bitcoin là 'trò lừa đảo'

Nhà cung cấp thông tin tài chính Fisco sẽ tung ra một quỹ tiền kỹ thuật số trị giá hơn 300 triệu yen (2,66 triệu USD) để đầu tư vào bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác trong tháng này.

300 trieu yen quy tien ky thuat so dau tien o nhat dau tu vao bitcoin
Bitcoin ở Nhật Bản

Công ty có trụ sở tại Tokyo Fisco, nhà nghiên cứu thông tin về cổ phiếu, ngoại hối, trái phiếu và hàng hóa trong và ngoài Nhật Bản, sẽ mở ra một quỹ đầu tư chuyên biệt cho tiền kỹ thuật số. Theo một báo cáo của Nikkei, Fisco sẽ đầu tư tiền của chính mình bên cạnh việc huy động vốn từ 2 công ty công nghệ tài chính (fintech) đại chúng giấu tên khác với mục tiêu ban đầu là hơn 300 triệu yen (khoảng 2,66 triệu USD).

Quỹ đầu tư bitcoin dạng này đầu tiên ở Nhật sẽ tập trung vào những khoản đầu tư bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác. Quỹ dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 1 năm nay. Fisco tập trung vào mục tiêu lợi nhuận đầu tư 20%/năm từ quỹ này.

Hơn nữa, quỹ này cũng tìm kiếm lợi nhuận thông qua những cơ hội kinh doanh chênh lệch tỷ giá bằng cách nhìn vào sự khác biệt của tiền kỹ thuật số trên khắp sàn giao dịch trong và ngoài nước.

Fisco trước nay vẫn là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và chấp nhận tiền kỹ thuật số. Hồi đầu tháng 8/2017, đơn vị tiền kỹ thuật số của nhà cung cấp thông tin này phát hành nợ 3 năm trị giá 200 bitcoin (khoảng 800.000 USD mỗi lần), cho một tổ chức khác trong tập đoàn Fisco.

Giám đốc sản phẩm của Fisco Masayuki Tashiro tiết lộ rằng, mục đích của việc bán nợ tiền kỹ thuật số là khám phá tiềm năng của trái phiếu bitcoin như một công cụ gây quỹ hiệu quả. Thương vụ cũng được cho là tiên phong trong lĩnh vực này ở Nhật Bản, tuân thủ luật pháp vào tháng 4 rằng bitcoin được công nhận là một phương thức thanh toán hợp pháp ở đất nước này.

Tashiro từng nói: “Chúng tôi kỳ vọng rằng bitcoin sẽ được công nhận là sản phẩm tài chính”.

Nếu bitcoin được tính vào công cụ tài chính theo luật địa phương, nó sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Fisco với những dịch vụ tài chính mới. “Nếu chúng tôi làm người sắp xếp, chúng tôi sẽ có thể thu tiền phí”, ông Tashiro bổ sung.

Fisco không cô độc trong kỳ vọng đối với bitcoin trở thành công cụ tài chính ở Nhật Bản. MUFG, tổ chức tài chính lớn nhất Nhật Bản, đang chuẩn bị ra mắt một dịch vụ để đảm bảo cho những người sử dụng bitcoin chống lại thất thoát trên sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Quỹ Bitsubishi UFJ, ngân hàng tín thác của tập đoàn này, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan và dự kiến ra mắt vào tháng 4/2018, sau khi cơ quan quản lý tài chính Nhật công nhận bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác như là một tài sản tài chính giống như chứng khoán và bất động sản mà có thể được đặt vào đảm bảo trong một quỹ tín thác.